NATO lo ngại trước ý định nghiêm túc của Trump rút Mỹ ra khỏi liên minh nếu ông đắc cử

© AP Photo / Julio CortezTranh luận giữa Trump và Biden ở Mỹ
Tranh luận giữa Trump và Biden ở Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quan chức cấp cao của NATO lo ngại rằng nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ vào năm 2024, ông sẽ có ý định nghiêm túc về việc nước này rời khỏi liên minh, Fabrice Potier, cựu thủ trưởng bộ phận hoạch định chính trị của NATO nói.
“Có lẽ, trong giới lãnh đạo NATO có mối lo ngại rằng lần này Trump sẽ nghiêm túc về việc Mỹ rời khỏi liên minh”, - ông Potier nói với ấn phẩm Newsweek.
Theo lời Potier, đề xuất do Trump đưa ra trong nhiệm kỳ tổng thống của ông phần lớn đã bị “hệ thống Mỹ”, đặc biệt là Lầu Năm Góc và Quốc hội ngăn chặn.
John Bolton - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Cựu cố vấn của ông Trump nói về khả năng Mỹ rút khỏi NATO

"Nhưng có lẽ lần này ông ấy sẽ quay lại, quyết tâm trả đũa... Có lo ngại rằng lần này... ông ấy không chỉ nghĩ đến việc Mỹ rút khỏi NATO mà còn có thể thực sự làm điều đó", - ông Potier bổ sung .

Như ấn phẩm viết, việc Mỹ rút khỏi NATO có thể là “kịch bản ngày tận thế đối với NATO”.
Trước đó, trong bối cảnh thông tin về ý định của Trump đưa Mỹ rời khỏi NATO, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói: ông tin rằng Mỹ sẽ vẫn là thành viên của liên minh, bất chấp kết quả bầu cử sắp tới ở đó như thế nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала