Ngày càng có nhiều nước ở châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi có xu hướng độc lập

© AP Photo / Achmad IbrahimChuẩn bị cờ các nước tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Jakarta
Chuẩn bị cờ các nước tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ngày càng nhiều quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Nam Á, châu Phi, châu Mỹ Latinh và Trung Đông đang nỗ lực hướng tới độc lập và đi theo con đường độc lập, Chủ tịch đảng "Nước Nga Thống nhất" Dmitry Medvedev nói.

"Ngày càng nhiều quốc gia ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Nam Á, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông đang nỗ lực bảo vệ nền độc lập của mình trên mọi lĩnh vực, tất nhiên bao gồm cả hợp tác chính trị và theo đuổi chính sách thực dụng và độc lập", - ông phát biểu trong cuộc gặp với đại diện các đảng chính trị ASEAN.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Tổng thư ký Liên hợp quốc tự tin sẽ có thể xây dựng một trật tự toàn cầu đa cực

Cần sự chờ đợi

"Hôm nay, cũng như lần đầu tiên, chúng tôi dự định thảo luận về sự tham gia và vai trò của các đảng phái chính trị ở các quốc gia chúng ta trong việc hình thành một thế giới đa cực. Rõ ràng, nó chỉ đang hình thành và quá trình chuyển đổi sang thế giới đa cực sẽ không diễn ra hoàn toàn nhanh chóng", - ông nói.

Ông Medvedev bổ sung rằng các nước ASEAN ủng hộ việc thúc đẩy chương trình nghị sự liên quốc gia tích cực và hướng tới tương lai.
"Đồng thời, nhiệm vụ của chúng ta là cố gắng thực hiện điều này với tốc độ nhanh nhất có thể. Mặc dù thực tế là những nỗ lực của chúng tôi không phải lúc nào cũng được một số quốc gia nhìn nhận theo cách đúng đắn. Chúng gặp phải sự phản kháng từ những người đang cố gắng giành quyền thống trị thế giới", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала