- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga ghi nhận vụ phóng 2 tên lửa Ukraina khi xảy ra sự cố với Il-76

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhTrạm chỉ huy trong hệ thống tên lửa không kích
Trạm chỉ huy trong hệ thống tên lửa không kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina đã bắn hai tên lửa phòng không trúng vào chiếc Il-76 của Nga chở tù nhân Ukraina trên máy bay này ở vùng Kharkov, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Máy bay Nga đã bị Lực lượng Vũ trang Ukraina phá hủy ở khu dân cư Liptsy vùng Kharkov bằng hệ thống tên lửa phòng không. Thiết bị radar theo dõi của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga ghi nhận vụ phóng hai tên lửa Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Phi hành đoàn và toàn bộ hành khách trên máy bay đã thiệt mạng. Ban lãnh đạo Ukraina biết rất rõ rằng, theo thông lệ đã có, hôm nay các quân nhân Ukraina sẽ được vận chuyển bằng máy bay vận tải quân sự đến sân bay Belgorod để trao đổi", - thông cáo cho biết.

Các tù binh người Ukraina thiệt mạng trên chiếc máy bay Il-76 bị Lực lượng vũ trang Ukraina bắn rơi lẽ ra sẽ được trao đổi tại trạm kiểm soát "Kolotilovka" ở biên giới Nga-Ukraina. Kolotilovka nằm ở ranh giới của vùng Belgorod và Sumy.
"Chế độ phát-xít Kiev thực hiện bước đi này với mục đích đổ lỗi cho Nga về việc giết chết các quân nhân Ukraina", - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Máy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod

Vào khoảng 11h00 giờ Matxcơva (15h00 giờ Việt Nam), một chiếc máy bay Il-76 đã bị rơi trong chuyến bay theo lịch trình ở vùng Belgorod. Trên máy bay có 65 quân nhân bị bắt của Lực lượng vũ trang Ukraina đang được chở tới vùng Belgorod để trao đổi, 6 thành viên phi hành đoàn và ba người đi cùng. Ủy ban của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tới địa điểm gặp nạn để xác định nguyên nhân của thảm họa, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phản ứng mạnh của Bộ Ngoại giao Nga

Vụ việc với chiếc máy bay Il-76 ở vùng Belgorod đặt ra câu hỏi về khả năng đạt được bất kỳ thỏa thuận nào với Kiev, Rodion Miroshnik, Đại sứ Bộ Ngoại giao Nga phụ trách các nhiệm vụ đặc biệt về tội ác của chế độ Kiev, cho biết trên kênh Telegram.
"Vụ việc đẫm máu này đặt ra một câu hỏi lớn về khả năng đạt được bất kỳ thỏa thuận nào, dưới bất kỳ hình thức nào. Những đảm bảo mà họ đưa ra, nếu chưa bị vi phạm, chắc chắn sẽ bị vi phạm. Và không có nghi ngờ gì về điều đó", - ông Miroshnik nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала