Đại tướng Shoigu kiểm tra tiến độ hiện đại hóa các căn cứ thực nghiệm của Viện Nghiên cứu BQP

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã kiểm tra tiến độ hiện đại hóa các căn cứ thử nghiệm của Viện nghiên cứu thuộc Bộ Quốc phòng Nga ở ngoại ô Moskva, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Tướng quân đội Sergei Shoigu đã kiểm tra tiến độ hiện đại hóa các căn cứ thực nghiệm của các viện nghiên cứu thuộc Bộ Quốc phòng Nga đóng tại khu vực ngoại ô Moskva trong chuyến công tác tới các đơn vị Quân khu Tây”, - Sputnik trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng.

Như vậy, tại Viện nghiên cứu trung ương thứ 48 của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đang thành lập cụm nghiên cứu vì lợi ích phòng thủ sinh học, cho phép xác định các mối đe dọa sinh học và phát triển các phương tiện bảo vệ trong thời gian ngắn nhất có thể.

“Chỉ huy Binh chủng phòng vệ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Igor Kirillov đã báo cáo với Sergei Shoigu rằng viện hiện đang chuẩn bị đưa vào vận hành hai tòa nhà mới của cụm nghiên cứu. Giai đoạn xây dựng cơ sở vật chất chính đã hoàn thành. Việc xây dựng các tòa nhà thí nghiệm mới sẽ đảm bảo hình thành cụm nghiên cứu vì lợi ích phòng thủ sinh học”, - Bộ Quốc phòng lưu ý.

Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: một trong những kết quả thực tế của nghiên cứu trong lĩnh vực này là việc phát triển và tạo ra loại vắc xin đầu tiên trên thế giới chống lại COVID mới, cũng như vắc xin chống Ebola, hội chứng hô hấp Trung Đông MERS và vắc xin cúm phổ thông.
Nhờ việc cải thiện cơ sở của Viện Nghiên cứu Trung ương số 12 của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, số lượng vũ khí và thiết bị quân sự đặc biệt vượt qua các cuộc thử nghiệm đã tăng lên rất nhiều, theo bổ sung từ Bộ Quốc phòng Nga.

"Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga được thông báo rằng nhờ việc cải thiện cơ sở thử nghiệm của Viện Nghiên cứu Trung ương số 12 của Bộ Quốc phòng Nga, số lượng vũ khí và thiết bị quân sự-đặc biệt đã vượt qua các cuộc thử nghiệm đã tăng lên gấp nhiều lần", - nội dung thông cáo nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала