Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Khoa phẫu thuật bệnh viện ở Gaza ngừng hoạt động do không đủ nguồn cung cấp ôxy

© AP Photo / Ariel SchalitQuân đội Israel gần biên giới Dải Gaza
Quân đội Israel gần biên giới Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết khoa phẫu thuật của Bệnh viện Al-Amal ở phía nam Dải Gaza đã ngừng hoạt động hoàn toàn do không đủ nguồn cung cấp oxy trong bối cảnh cáccuộc tấn công gần bệnh viện ngày càng gia tăng.
Trước đó, tổ chức này đưa tin quân đội Israel duy trì phong tỏa khu vực lân cận Bệnh viện Al-Amal và ngăn chặn sự di chuyển của các đội cứu thương, đó là lý do tại sao các bác sĩ không thể tiếp cận nhiều người bị thương ngay cả khi ở gần bệnh viện.

"Khoa phẫu thuật của Bệnh viện Al-Amal đã ngừng hoạt động hoàn toàn do nguồn cung cấp oxy cạn kiệt", - Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine viết trên mạng xã hội X.

Được biết thêm, hiện tại, các bác sĩ tại cơ sở y tế đang làm việc với 4 người bị thương và 3 người thiệt mạng. Hai trong số những người thiệt mạng khi cố gắng sơ tán thi thể của một phụ nữ đã chết khỏi khu vực gần bệnh viện. Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ cho biết thêm, lực lượng Israel đã pháo kích và phong tỏa bệnh viện trong 8 ngày liên tiếp.
Người Palestine đi ngang qua một tòa nhà bị phá hủy trong trại tị nạn Al-Maghazi ở trung tâm Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Khoảng 570.000 người đối mặt nạn đói thảm khốc ở Gaza

Hầu hết các đường hầm của Hamas dưới dải Gaza chưa bị phá hủy

Các chuyên gia Mỹ và Israel tin một phần đáng kể các đường hầm được phiến quân Hamas sử dụng ở dải Gaza vẫn còn nguyên vẹn, bất chấp những nỗ lực tích cực của Israel nhằm phá hủy chúng, tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin hôm Chủ nhật.
Tờ báo viết: "Có tới 80% mạng lưới đường hầm trải dài dưới Dải Gaza vẫn còn nguyên vẹn, bất chấp những nỗ lực phá hủy chúng của Israel diễn ra trong nhiều tuần qua".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала