BNG Nga kêu gọi Mỹ chấm dứt ý tưởng vô trách nhiệm và bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên

© AP Photo / Ahn Young-joonNgười lính Hàn Quốc gần biên giới với CHDCND Triều Tiên
Người lính Hàn Quốc gần biên giới với CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga kêu gọi Mỹ chấm dứt đường lối vô trách nhiệm và bùng nổ trên Bán đảo Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

"Chúng tôi kêu gọi chấm dứt đường lối của Hoa Kỳ, vô trách nhiệm và bùng nổ với khẩu hiệu "chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương", nhằm phá hoại sự phát triển độc lập của các quốc gia trong khu vực và quyền chủ quyền của người dân các nước này. để giữ gìn và củng cố bản sắc của mình cũng như chọn con đường phát triển độc lập", - tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga viết.

Bán đảo Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Hành động khiêu khích Hàn Quốc và Mỹ khiến gia tăng nguy cơ đối đầu quân sự trên bán đảo Triều Tiên

Những bước đi khiêu khích

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh nguồn gốc khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên trở nên trầm trọng hiện nay là những bước đi khiêu khích của Mỹ và các đồng minh.

"Nguồn gốc của tình hình trở nên trầm trọng hiện nay là các bước đi khiêu khích của Hoa Kỳ và các đồng minh nhằm leo thang hoạt động quân sự trong khu vực, bao gồm việc thu hút cơ sở hạ tầng của NATO, tăng mức độ chuẩn bị quân sự, tăng cường diễn tập và tập trận ở cự ly gần" tới biên giới CHDCND Triều Tiên, kể cả yếu tố hạt nhân", - Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.

"Mong muốn của Hoa Kỳ và "phương Tây tập thể" đổ lỗi cho CHDCND Triều Tiên về căng thẳng ngày càng tăng trên Bán đảo Triều Tiên và ở Đông Bắc Á nói chung không gì khác hơn là một thói quen lâu đời", - Bộ Ngoại giao Liên bang Nga nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала