- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina đang chuẩn bị cho việc mất tuyến tiếp tế chính gần Avdeevka

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sptunik) - Các lực lượng vũ trang Ukraina đang chuẩn bị cho thực tế là họ sẽ sớm mất tuyến đường tiếp tế chính cho quân đội gần Avdeevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, trước đó bộ chỉ huy quân đội Ukraina thừa nhận tình hình ở đây là “cực kỳ khó khăn”.
Như phát ngôn của nhóm tác chiến - chiến lược của Lực lượng vũ trang Ukraina "Tavria" Dmitry Likhovoy cho biết hôm thứ Tư trên kênh Rada TV, khi được hỏi liệu có mối đe dọa mất quyền kiểm soát các tuyến đường tiếp tế ở Avdeevka hay không, "chúng ta không thể nói về mọi thứ đang diễn ra ở Avdeevka theo thời gian thực."
Ông Likhovoy cho biết: “Tuy nhiên, tình hình ở đó rất căng thẳng và năng động… Trong trường hợp huyết mạch hậu cần chính bị cắt, bộ chỉ huy của chúng tôi sẽ cung cấp các tuyến tiếp tế thay thế”.
Theo ông, đã vài ngày nay ở Avdeevka đang diễn ra các trận chiến trên đường phố, Lực lượng vũ trang Ukraina đang cố gắng giữ thành phố.
Công bố hình ảnh xe tăng Ukraina bị phá hủy ở ngoại ô Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga công bố hình ảnh xe tăng Ukraina bị phá hủy ở ngoại ô Avdeevka
Avdeevka là vùng ngoại ô phía bắc của Donetsk, được Lực lượng vũ trang Ukraina biến thành một khu vực kiên cố hùng mạnh, hiện tại đây đang diễn ra các trận giao tranh.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала