Bộ Tài chính cho từ chức 2 sếp Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam

© Ảnh : Bộ Tài chínhTòa nhà Bộ Tài chính Việt Nam tại Hà Nội
Tòa nhà Bộ Tài chính Việt Nam tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 20/2/2024, Bộ Tài chính đã có quyết định về việc cho từ chức người quản lý doanh nghiệp đối với ông Dương Văn Thanh - thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc VSDC và ông Phạm Trung Minh – thành viên HĐTV; vì lý do cá nhân.
Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam vừa công bố thông tin về thay đổi nhân sự cấp cao theo quy định tại Điều 110 Luật Doanh nghiệp ban hành ngày 17/06/2020 về việc công bố thông tin bất thường.
Theo Quyết định số 270/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về việc cho từ chức người quản lý doanh nghiệp đối với ông Dương Văn Thanh - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam và Quyết định số 269/QĐ-BTC về việc cho từ chức người quản lý doanh nghiệp đối với ông Phạm Trung Minh – Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam kể từ ngày 20/2/2024 vì lý do cá nhân.
Hội đồng thành viên VSDC bao gồm 3 thành viên, trong đó ông Nguyễn Sơn, Phụ trách hội đồng thành viên, ông Dương Văn Thanh và Phạm Trung Minh là thành viên hội đồng.
Ông Dương Văn Thanh được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc VSDC từ tháng 12/2012. Trong khi ông Phạm Trung Minh được bổ nhiệm thành viên hội đồng thành viên từ năm 2018.
Nga sẽ lập dữ liệu các quan chức bị sa thải vì mất tín nhiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Chủ tịch một huyện ở Hải Phòng từ chức vì tín nhiệm thấp
Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam được thành lập dựa trên quyết định năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam trên cơ sở chuyển đổi VSD.
VSDC đã kế thừa tất cả quyền lợi, trách nhiệm của VSD theo quy định của pháp luật; thực hiện quyền, nghĩa vụ theo quy định tại Luật Chứng khoán, Luật Doanh nghiệp, Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp và các quy định của pháp luật có liên quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала