- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Trên hướng Avdeevka LLVT Nga chiếm trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở Avdeevka
Quân nhân Nga ở Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Nga đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi theo hướng Avdeevka và đẩy lùi 7 đợt phản công của quân Ukraina ở đó, tổn thất của đối phương lên tới 100 binh sĩ, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.

Hướng Avdeevka

"Theo hướng Avdeevka, các đơn vị của Nhóm lực lượng "Trung tâm" đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 107 trong khu vực định cư Tonenkoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - theo nội dung thông báo.

"Kẻ thù đã mất gần 100 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, 8 ô tô, 1 xe chiến đấu Grad MLRS, 1 khẩu pháo D-30 cũng như 1 trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD", - Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

Các tòa nhà dân cư bị phá hủy trên một trong những con phố ở Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quang cảnh Avdeevka được giải phóng, ảnh chụp từ trên không

Hướng Donetsk và Nam Donetsk

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Nam" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới 22, 28 và 92 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Kleshcheevka, Dyleevka và Kurdyumovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong cuộc phản công, hệ thống pháo M777 sản xuất tại Mỹ,1 bệ pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 sản xuất tại Đức, 1 pháo D-20, cỗ pháo tự hành Gvozdika, như cũng như kho đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt", - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Phía Đông" đã tung hỏa lực tiêu diệt đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 121 tại các khu định cư Novodonetskoye, Ugledar và Staromayorskoye ở DNR.
"Ngoài ra, tại khu vực định cư Novodonetskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã đẩy lùi cuộc phản công của nhóm tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina. Tổn thất của kẻ thù lên tới 140 quân nhân, 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép , 7 xe ô tô và 1 xe chiến đấu Grad MLRS”, Bộ Quốc phòng cho biết.
Ngoài ra, theo thông tin từ Bộ, trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD và kho đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng bị tấn công.

Hướng Kupiansk

Trong ngày, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 6 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, 77 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy.
"Theo hướng Kupiansk, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 180 quân nhân, 1 xe tăng,3 ô tô, 1 hệ thống pháo M777 sản xuất tại Mỹ, 1 khẩu pháo M198 sản xuất tại Mỹ, cũng như 1 khẩu D-20", - Bộ Quốc phòng nêu cụ thể.

Hướng Kherson

Theo hướng Kherson, là kết quả của các hành động phối hợp các đơn vị của nhóm quân Dnepr giáng đòn vào các điểm tập trung nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 28 và 65 Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Rabotino và Shcherbaki, tỉnh Zaporozhye. Cũng trong khu vực định cư Rabotino ở Zaporozhye, đã đẩy lùi hai đợt phản công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn 15 Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina. Tổn thất của quân đội Ukraina lên tới 30 binh sĩ, 3 chiếc xe ô tô và hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала