- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga cố thủ trong thành trì ở làng Rabotino

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S Quân khu Trung ương
Công tác chiến đấu của tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S Quân khu Trung ương - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga cố thủ tại các thành trì ở Rabotino, vùng Zaporozhye, Bộ Quốc phòng cho biết.
Bộ đã công bố đoạn phim về các hoạt động tấn công tích cực của quân nhân thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ của Quân khu phía Nam.
Thông báo cho biết: “Nhờ việc lập kế hoạch hiệu quả từ chỉ huy của nhóm quân Dnepr, các tay súng trường cơ giới của chúng ta đã bất ngờ tấn công kẻ thù, chiếm đóng và giành được chỗ đứng trong thành trì của chúng bên trong khu vực đông dân cư”.
Chỉ huy xe tăng có hô hiệu là Sniper cho biết, trước cuộc tấn công, đơn vị xe tăng đã mở đường xuyên qua các bãi mìn, sau đó bộ binh bắt đầu tiến vào Rabotino trên các phương tiện chiến đấu bộ binh. Ông nhấn mạnh rằng các động thái của quân ta hoàn toàn khiến đối phương bất ngờ.
Bộ chỉ huy sử dụng máy bay không người lái để điều chỉnh hành động của quân nhân và chỉ đạo các đội pháo binh.
Bộ Quốc phòng nhấn mạnh rằng chiến dịch tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina được tổ chức với sự hợp tác của tất cả các binh chủng quân đội, trong đó có cả hoạt động trinh sát trên không và mặt đất, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của pháo binh.
Đoạn phim từ máy bay không người lái trinh sát cho thấy các nhóm tấn công của Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ của Quân khu phía Nam, dưới sự yểm trợ của các phương tiện chiến đấu bộ binh, tiến vào khu vực đông dân cư và tập trung tại một trong những tòa nhà trọng điểm.
Rabotino là một ngôi làng ở tiền tuyến ở vùng Zaporozhye. Chính quyền Kiev coi đây là thành tựu chính trong cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina kể từ tháng 6 năm ngoái theo hướng Zaporozhye. Để chiếm được Rabotino, Ukraina đã tung vào đây các lữ đoàn từ lực lượng dự bị chiến lược được phương Tây huấn luyện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала