Sự sụp đổ của hệ thống tài chính Mỹ là điều khó tránh khỏ với mức nợ công như hiện nay

© Sputnik / Владимир Астапкович / Chuyển đến kho ảnhAndrei Kostin
Andrei Kostin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sự sụp đổ của hệ thống tài chính Hoa Kỳ là không thể tránh khỏi với mức nợ công mà nước này hiện đang gánh chịu và nó sẽ đến nhanh hơn nếu các nhà đầu tư từ các quốc gia khác nhau bắt đầu rút tài sản khỏi Mỹ, Giám đốc điều hành VTB Andrei Kostin cho biết.
"Nói chung, điều rất quan trọng là niềm tin vào hệ thống tài chính phương Tây đã bị suy yếu. Quý vị biết đấy, nếu điều này xảy ra hôm nay, nếu hôm nay Trung Quốc và các nước Ả Rập thậm chí chỉ cần rút tiền của họ khỏi Mỹ, khỏi chứng khoán kho bạc Mỹ, thì khi đó sự sụp đổ của hệ thống tài chính Mỹ sẽ xảy ra nhanh hơn nhiều… Dù sao, một ngày nào đó điều đó sẽ xảy ra với khoản nợ quốc gia như vậy”, - ông Kostin nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24.
New York  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Nợ quốc gia khổng lồ của Mỹ là "thiên nga xám" của kinh tế thế giới
Ông nói thêm rằng nếu không có sự hỗ trợ như vậy từ các quốc gia nắm giữ tiền hoặc đầu tư vào nền kinh tế Mỹ, thì “nền kinh tế Mỹ sẽ rất khác”, và thị trường tài chính toàn cầu cũng vậy.
"Giá như Bộ trưởng Tài chính Nga Siluanov có thể làm việc ở chỗ chúng tôi. Họ sẽ điều chỉnh ngân sách của mình trong vài năm và đi vào khuôn khổ. Nhưng họ không làm điều này, họ không thể làm được. Do đó, sự sụp đổ chắc chắn sẽ đến vào một ngày nào đó”, - ông Kostin kết luận.
Nợ quốc gia của Mỹ hiện đã vượt quá 34 nghìn tỷ USD. Tháng 6 năm ngoái, Quốc hội đã quyết định đình chỉ trần nợ cho đến tháng 1 năm 2025, đảm bảo đạt được thỏa thuận lưỡng đảng về việc bắt đầu cắt giảm chi tiêu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала