- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Lằn ranh đỏ". Nghị sĩ Mỹ ra tối hậu thư cho NATO vì Ukraina

© Ảnh : Public domain / U.S. Army / Sgt. Spencer RhodesQuân đội NATO trong cuộc tập trận Defender Europe
Quân đội NATO trong cuộc tập trận Defender Europe - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ nên rút khỏi NATO nếu liên minh này gửi quân tới Ukraina, Thượng nghị sĩ Mike Lee từ bang Utah viết trong bài báo cho The American Conservative.

"Chúng ta phải vạch ra ranh giới đỏ với NATO: Ukraina hoặc Hoa Kỳ. Nếu đồng minh đưa quân tới lãnh thổ Ukraina, chúng ta phải rút hoàn toàn khỏi NATO", - chính trị gia này nêu rõ.

Theo ý kiến của nghị sĩ Mỹ, các nước châu Âu tham gia Liên minh Bắc Đại Tây Dương không có quyền lôi kéo Mỹ vào cuộc xung đột hạt nhân tiềm tàng vì một quốc gia như Ukraina.
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Tan rã thành từng mảnh”: Mỹ cảnh báo NATO sụp đổ vì Ukraina
“Một quyết định có thể gây ra chiến tranh thế giới tiếp theo không thể được đưa ra bởi giới tinh hoa xuyên quốc gia, những người không chịu trách nhiệm trước bất kỳ quốc gia hoặc công dân nào của nước đó”, - Lee nói.
Chính trị gia Mỹ cũng lưu ý rằng NATO thậm chí không nên xem xét việc Ukraina ứng cử, vì quốc gia này không phù hợp để gia nhập tổ chức theo bất kỳ tiêu chí nào.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала