Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái chỉ huy cuộc tập trận đổ bộ

© Ảnh : KCNAChủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái chỉ huy cuộc tập trận đổ bộ
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái chỉ huy cuộc tập trận đổ bộ
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2024
Đăng ký
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, hôm thứ Sáu, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái đã chỉ huy cuộc tập trận của lực lượng đổ bộ đường không Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).
Cùng đi với ông Kim Jong-un có Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Park Chong-chon tháp tùng ông Kim Jong-un và được các chỉ huy KPA tiếp đón ngay tại chỗ, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng CHDCND Triều Tiên Kang Sun- nam, Tổng tham mưu trưởng KPA Ri Yong-gil và những người khác.
“Cuộc tập trận nhằm mục đích kiểm tra khả năng sẵn sàng huy động lính dù theo bất kỳ khái niệm tác chiến nào trong tình huống chiến tranh bất ngờ, đồng thời đánh giá kỹ năng thực tế của họ khi áp dụng các phương pháp phù hợp để tiến hành các hoạt động chiến đấu khác nhau”, KCNA đưa tin.
Từ các bức ảnh của KCNA, có thể thấy rõ ông Kim Jong-un cùng con gái đã lên trạm quan sát, nơi ông nhận được báo cáo về kế hoạch diễn tập của lực lượng nhảy dù và giám sát cuộc tập trận. Họ cùng nhau theo dõi các binh sĩ qua ống nhòm rồi đi xuống nhìn cận cảnh vụ nổ súng và chào mừng các quân nhân.
Trong cuộc diễn tập, một chiếc máy bay bay qua thao trường, lực lượng xung kích hạ cánh xuống vị trí “địch” và bắt giữ đối tượng giả định. Nhà lãnh đạo Triều Tiên hài lòng với cuộc tập trận và khen ngợi các chiến sĩ, nói rằng họ đã được chuẩn bị “không chỉ về mặt tư tưởng và chính trị, mà còn cả về quân sự-kỹ thuật và thể chất”. Ông Kim Jong-un lưu ý rằng yếu tố chính dẫn đến sự thành công của cuộc tập trận là trình độ chuyên môn cao của nhân sự chịu trách nhiệm và ra chỉ thị cần phải “chuyên sâu” hơn để “tăng cường toàn diện khả năng chiến đấu” của quân đội, liên tục nghiên cứu hiện đại và khoa học, dựa trên phương pháp luyện tập phù hợp với yêu cầu của thời đại.
Ông Kim Jong-un cũng chụp ảnh cùng những người tham gia cuộc tập trận.
Cuộc thi điều khiển xe tăng được tổ chức ở Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Multimedia
Ông Kim Jong Un thử nghiệm xe tăng tối tân của quân đội Triều Tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала