Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản

© Ảnh : KCNAChủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái chỉ huy cuộc tập trận đổ bộ
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái chỉ huy cuộc tập trận đổ bộ
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – CHND Triều Tiên mới phóng một tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản, hãng Yonhap đưa tin, dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.

“Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản (Đông Hải theo cách gọi ở Triều Tiên và Hàn Quốc)", hãng này dẫn thông tin từ bên quân đội cho biết.

Chưa có dữ liệu nào khác được báo cáo. Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích tốc độ, độ cao tối đa cũng như tầm bắn của tên lửa.
Như hãng tin Yonhap lưu ý, đây là lần phóng tên lửa đạn đạo thứ hai của họ trong năm nay. Lần trước diễn ra vào ngày 14 tháng 1.
Cập nhật: Tên lửa do CHDCND Triều Tiên phóng, có lẽ là tên lửa đạn đạo, đã rơi xuống biển, Cơ quan An ninh hàng hải Nhật Bản đưa tin, dẫn lời Bộ Quốc phòng nước này.
"Theo Bộ Quốc phòng, một tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên được bắn trước đó có thể đã rơi xuống biển. Chúng tôi kêu gọi các tàu và máy bay theo dõi thông tin hiện tại, và nếu phát hiện mảnh vỡ thì không nên đến gần chúng và thông báo cho cơ quan an ninh hàng hải", tin nhắn nói.
Gần đây nhất, CHDCND Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa hành trình đất đối hạm loại mới có tên Padasuri-6 (Sea Eagle-6) vào ngày 14/2.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Triều Tiên lại phóng tên lửa hành trình về phía biển Nhật Bản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала