Các nhà khoa học: Quan điểm chính trị của người Mỹ liên quan đến tác dụng phụ của việc tiêm chủng

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhTiêm vaccine ngừa coronavirus
Tiêm vaccine ngừa coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2024
Đăng ký
Những người ủng hộ Đảng Cộng hòa thường thông báo về tác dụng phụ của vắc xin ngừa COVID-19 hơn những người ủng hộ Đảng Dân chủ. Điều này đã được chứng minh bằng nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Network Open.
Các nhà khoa học đã phân tích hơn 620 nghìn báo cáo về tác dụng phụ của vắc xin được thu thập từ năm 2020 đến năm 2022. Hóa ra, ở các bang của Mỹ, nơi đa số bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa, có nhiều báo cáo về tác dụng phụ của vắc xin COVID-19 hơn ở các bang thuộc Đảng Dân chủ. Cứ 10% đảng viên Đảng Cộng hòa bổ sung trong tiểu bang,thì tỷ lệ báo cáo về tác dụng phụ nghiêm trọng nào đó sẽ tăng 21%.
Bầu cử Tổng thống ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Dân chủ kiểu Mỹ: Ứng viên tên lạ «Một người khác theo nghĩa đen» tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ
Nhiều thành viên có ảnh hưởng của Đảng Cộng hòa chia sẻ quan điểm về phong trào chống vắc-xin. Có lẽ điều này góp phần vào việc truyền bá quan điểm tương tự trong dân thường. Các nhà khoa học đã lưu ý rằng vấn đề không nằm ở trong đảng mà ở sự phân cực chính trị. Nó không mang lại lợi ích gì cho bất kỳ ai và khiến sức khỏe của mọi người gặp rủi ro không đáng có: số liệu thống kê cho thấy, trong thời kỳ đại dịch, ở những bang có nhiều cử tri bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa có số lượng ca tử vong do COVID cao hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала