Ông Tập Cận Bình gọi quan hệ Nga-Trung là chuẩn mực

© Sputnik / Sergey BobylevÔng Putin đã gặp ông Tập Cận Bình tại Bắc Kinh
Ông Putin đã gặp ông Tập Cận Bình tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đã vượt qua thử thách của tình hình quốc tế hay thay đổi và trở thành chuẩn mực cho mối quan hệ giữa các nước lớn, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Bắc Kinh.

“Năm nay có kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Nga Trong ba phần tư thế kỷ qua, quan hệ Trung Quốc - Nga đã được tôi rèn trong những điều kiện khắc nghiệt, trước những thử thách của tình hình quốc tế liên tục thay đổi, ngày nay mối quan hệ ấy là tiêu chuẩn cho quan hệ giữa các cường quốc và các nước láng giềng, nổi bật nhờ tính chất tôn trọng, tin cậy, hữu nghị và cùng có lợi”, - ông Tập Cận Bình nói.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc kể lại rằng trong những năm qua ông đã gặp ông Putin ít nhất 40 lần.
“Mối quan hệ chặt chẽ như vậy cho phép chúng ta đề ra những định hướng chiến lược để duy trì động lực tăng trưởng ổn định và nhanh chóng trong quan hệ Nga-Trung, vốn có được không hề dễ dàng và do đó xứng đáng được trân trọng gìn giữ”, - Chủ tịch nước CHND Trung Hoa nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Ông Putin tuyên bố quan hệ giữa Nga và Trung không nhằm chống lại ai
Ông nhấn mạnh, sự phát triển bền vững mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nga không chỉ đáp ứng lợi ích cơ bản của hai nước và hai dân tộc, mà còn có lợi cho sự nghiệp hòa bình, thịnh vượng trong khu vực và trên toàn thế giới.
“Trên quãng đường mới, như mọi khi, chúng tôi dự định sẽ là những người hàng xóm tốt, những người bạn đáng tin cậy và đối tác vững chắc với Nga, nhất quán tăng cường tình hữu nghị hàng thế kỷ giữa nhân dân hai nước, cùng nhau nỗ lực vì sự phát triển và hồi sinh đa quốc gia, cùng nhau nỗ lực bảo vệ nguyên tắc công bằng và bình đẳng quốc tế”, - nhà lãnh đạo Trung Quốc kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала