Syria: Trẻ em trở về ngôi trường làng bị IS dùng làm trại giam

DEIR-EZ-ZOR (Sputnik) – Các quân nhân Nga và chính phủ Syria đang cùng khôi phục lại cơ sở hạ tầng ở tỉnh miền Đông Deir ez Zor. Trọng tâm chính là các cơ sở xã hội - trường học và bệnh viện.
Sputnik

"Hoạt động của Ủy ban Quản lý các vùng lãnh thổ phía đông tỉnh thuộc Deir ez-Zor có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Đó là những trường học, cửa hàng, bệnh viện trở lại hoạt động, người dân làm việc trên đồng," — Thiếu tướng Evgeny Poplavsky nói với các phóng viên tại lễ khánh thành trường làng Hatla, nằm cách thủ phủ của tỉnh khoảng vài cây số.

Ủy ban đàm phán của phe đối lập Syria dự kiến thăm Nga

Trong ngày khai trường ở làng Hatla, các quân nhân Nga đã đem đến cho trẻ em sách giáo khoa, đồ dùng học tập và vài tấn thức ăn. Ở trường cũng triển khai một điểm y tế cơ động.

Trường làng Hatla là khu học xá lớn nhất ở ngoại ô Deir ez Zor đã hơn bốn mươi năm làm việc và được coi là tốt nhất trong khu vực. Khi các chiến binh "Nhà nước Hồi giáo"* đến Deir ez-Zor, một phần của cơ sở đã biến thành nhà tù và nơi hành quyết hàng loạt. Hiệu trưởng Ibrahim Al-Huage kể lại điều này với các nhà báo.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Thảo luận