Tại Moskva đang diễn ra sự kiện ủng hộ các nhà báo RIA Novosti (Video)

Moskva (Sputnik) – Trước Đại sứ quán Ukraine tại Moskva đang diễn ra một cuộc biểu tình ủng hộ các nhà báo RIA Novosti và RIA Novosti Ukraina bị các cơ quan thực thi pháp luật Ukraina bắt giữ và khám xét trái phép.
Sputnik

Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho ông Kirill Vyshinski
Trước đó, tổng biên tập hãng truyền thông quốc tế "Rossiya Segodnya" kiêm TBT kênh truyền hình RT Margarita Simonyan kêu gọi tất cả những người không thờ ơ hãy đến tham gia cuộc mit tinh này.

"Đồng nghiệp và bạn của chúng tôi Kirill Vyshinski hiện đang trong nhà giam của Cơ quan an ninh Ukraine (SSU) <…> Thật khó có thể tin rằng đang diễn ra cuộc săn đuổi hoang dã nhằm vào các nhà báo người chỉ đơn giản đang làm công việc của họ, nhất là ở châu Âu. Nhưng điều như vậy đang diễn ra." — Sputnik dẫn lời bà  Margarita Simonyan.

Sự kiện này có sự tham gia của tổng biên tập Hãng thông tấn "Nước Nga ngày nay" và kênh truyền hình RT, bà Margarita Simonyan và tổng giám đốc hãng, ông Dmitry Kiselev. Như bà Simonyan đã nói, ở Ukraine, bây giờ bất cứ ai phản đối chính sách của chính quyền Kiev đều gặp nguy hiểm. Đến lượt mình, tổng giám đốc Hãng thông tấn "Rossiya Segodnya" Kiselev so sánh việc bắt giữ nhà báo Kirill Vyshinsky với hành động của Tòa án dị giáo. Ông lưu ý rằng hoạt động ủng hộ các nhà báo sẽ tiếp tục và có thể trở thành thường xuyên.

Các nhà chức trách đã cho phép tổ chức hoạt động này, với số lượng tham gia lên đến 300 người, quận Trung tâm cho biết.

Thế giớiNgaLiên bang NgaKirill VyshinskiMIA Rossiya SegodnyaRIA Novosti
Thảo luận