Nữ phi công người Ả rập Saudi: Tôi muốn làm việc tại quê hương

Nữ công dân Ả rập Saudi Yasmine al Maimani trở thành người phụ nữ thứ hai của vương quốc được nhà nước cấp giấy phép phi công. Cô nói với Sputnik rằng phụ nữ phải có quyền làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đất nước. Cô hy vọng tới năm 2030, phụ nữ sẽ đảm nhiệm 50% các vị trí công tác tại Cộng hòa Ả rập Saudi.
Sputnik

"Tôi biết rằng tìmviệcvớitư cáchlà mộtphicôngnướctôilà điều không thể. Có lúctôimuốnbỏhọc, nhưngkhingườiphụnữ đầutiênlà Hanadi al-Hindi đượccấpgiấyphéphànhnghềvà làmphicôngcho al-Walid bin Talal hãng The Kingdom Holding Company, tôi lấylại đượctựtin. Nóichung, việchọchànhcủatôidiễnranhư thếnày: từbé tôi đã mơ ước đượclàmphicông, năm 2010 tôi đihọc Jordan. Ở đó tôi có được giấy phép phicôngtư nhân PPL. Sau đó, tôi đến Hoa Kỳ và nhận đượcchứngchỉphicôngthươngmại CPL. Năm 2013, tôi về nướcvà nhận đượcchứngchỉláimáybaydonhà nướcRậpSaudicấp", — cô Yasmine al-Maynavi cho Sputnik biết.

Cô cũng nói thêm rằng, tới tận thời điểm hiện tại cô vẫn chưa được nhận chức vụ phi công. Trong lịch sử chưa từng có trường hợp phụ nữ đảm nhiệm vị trí của một phi công thương mại tại Ả Rập Saudi. Nhưng vẫn còn có hy vọng, đặc biệt trong bối cảnh gần đây có những thay đổi về quyền và cơ hội của phụ nữ, cô Yasmin cho biết.

"Tôi muốn đề nghị vua Salman và Thái tử Mohammed bin Salman cho phép phụ nữ lái máy bay. Tôi rất muốnthấy phụ nữ làm việc trong ngành hàng không và các lĩnhvựcmà chotớigiờvẫn đượccoilà độcquyềncủanamgiới".

"Tôi đượcmờilàmviệccácnướckhácthuộc Vịnh Ba Tư, nhưng tôi muốn làm việc ở Ả Rập Saudi, vì vậy tôi đang đợimột cơ hội phù hợp. Hiệnnay tôi làm việc trong lĩnh vực an ninh hàng không, đây cũng là một kinh nghiệm hữu ích ", phi công người Ả Rập Saudi, cô Yasmin al-Maymani nói.

Thảo luận