Hoa Kỳ phê chuẩn vắc-xin Ebola đầu tiên

MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt việc sử dụng vắc-xin đầu tiên trong đất nước chống lại vi-rút Ebola gây chết người, như thông báo của tổ chức.
Sputnik
"Hôm nay, FDA thông báo rằng họ đã phê duyệt việc sử dụng Ervebo, loại vắc-xin đầu tiên được cơ quan phê duyệt để ngăn ngừa bệnh vi-rút Ebola ở những người từ 18 tuổi trở lên", - trích thông cáo đăng trên trang web chính thức của cơ quan.
Hơn 1100 người đã chết vì virus Ebola tại Congo

Theo FDA, các trường hợp mắc bệnh do virus Ebola gây ra là "rất hiếm" ở Mỹ. Các trường hợp được báo cáo "là kết quả do lây từ những người sống ở các quốc gia khác, sau đó tới Hoa Kỳ hoặc bởi các nhân viên y tế bị bệnh sau khi điều trị bệnh nhân mắc bệnh này", - cơ quan cho biết.

Virus Ebola

Bệnh do vi rút Ebola là một bệnh nhiễm virut cấp tính của người và một số loài động vật. Dịch Ebola bùng phát ở Tây Phi khoảng năm năm trước và chủ yếu ảnh hưởng đến ba quốc gia: Guinea, Sierra Leone và Liberia. Dịch Ebola hiện tại ở Congo bắt đầu vào cuối tháng 7 năm 2018. Vào tháng 7 năm 2019, WHO đã xác định sự bùng phát của virus Ebola ở Congo như một trường hợp khẩn cấp ở quy mô quốc tế.

Thảo luận