Viettel lọt top 400 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Đây là thành công lớn của doanh nghiệp nhà nước Việt Nam. Trong danh sách các thương hiệu lớn nhất thế giới theo công bố của Brand Finance, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel vừa có bước nhảy vọt sau khi tăng đến 126 hạng.
Sputnik

Brand Finance: Viettel vào top 400 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Theo đó, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) hiện đứng thứ 355 thế giới và thứ 102 châu Á sau khi được định giá 5,8 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2019. Ở khu vực Đông Nam Á, doanh nghiệp xếp thứ 7 về giá trị.

Theo báo cáo Top 500 Thương hiệu hàng mạnh và giá trị hàng đầu thế giới 2020 công bố ngày 22.1.2020, nhà tư vấn định giá hàng đầu thế giới Brand Finance đánh giá, Viettel là công ty có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất ở lĩnh vực viễn thông. Đây có thể xem là bước nhảy vọt của Tập đoàn.

Việt Nam thương mại hóa 5G bằng thiết bị của Viettel: Vấn đề kinh tế và chủ quyền

Trong báo cáo vừa công bố, CEO của Brand Finance, ông David Haigh cho biết, năm nay có khá ít doanh nghiệp viễn thông có giá trị thương hiệu tăng trưởng. Trong số đó, vị trí đầu tiên chính là thuộc về nhà mạng Việt Nam - Viettel. Năm 2019, doanh thu hợp nhất của Viettel tăng 7,4% so với năm trước.

Được biết, Viettel cũng là một trong số những doanh nghiệp viễn thông trên thế giới tham gia nghiên cứu sản xuất thiết bị mạng viễn thông. Doanh nghiệp vừa thử nghiệm thành công cuộc gọi 5G trên thiết bị tự nghiên cứu, dự kiến sẽ công bố bản thương mại vào tháng 6 năm nay 2020.

“Ngoài việc cải thiện doanh thu trong lĩnh vực dịch vụ 4G và phát triển mạng lưới viễn thông ở thị trường nước ngoài, Viettel cũng là đơn vị có số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ di động lớn nhất với 53% tổng nhu cầu trên thị trường. Đây cũng là tập đoàn viễn thông đầu tiên thử nghiệm thành công mạng 5G tại Việt Nam, rõ ràng Viettel hiện đang lên kế hoạch triển vọng cho tương lai”, báo cáo của Brand Finance khẳng định.

Viettel muốn xây dựng đội ngũ an ninh mạng lớn và tinh nhuệ nhất Việt Nam

Tập đoàn Viettel dự kiến đến tháng 6.2021 sẽ thương mại hóa 5G Microcell trên toàn mạng lưới. Viettel sẽ xây dựng các sản phẩm dân sự, quân sự trên “Hệ sinh thái công nghệ 5G” phát triển và sản xuất tại Việt Nam.

Trước đó, Viettel từng tuyên bố chiến lược chuyển đổi trong 2 năm, từ nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số và kiến tạo xã hội số tại Việt Nam cũng như tại 10 thị trường nước ngoài.

“Với sứ mệnh tiên phong kiến tạo xã hội số tại Việt Nam, Viettel tự tin làm chủ những công nghệ hiện đại. Về mặt hạ tầng truyền dẫn, công nghệ kết nối IoT trên nền 4G LTE-M và NB-IoT đã được Viettel triển khai và trở thành một trong 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai các công nghệ này. Viettel chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp giải quyết các vấn đề xã hội. Viettel cũng xây dựng một đội ngũ an ninh mạng lớn nhất và tinh nhuệ nhất Việt Nam để bảo vệ sự an toàn của người dùng trên không gian mạng”, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel từng khẳng định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đất nước cần nhiều doanh nghiệp như Viettel
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng 100% vốn nhà nước, chịu trách nhiệm kế thừa các quyền, nghĩa vụ pháp lý và lợi ích hợp pháp của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội. Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) do Bộ Quốc phòng thực hiện quyền chủ sở hữu và là một doanh nghiệp quân đội kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính - viễn thông và công nghệ thông tin.

Năm nay, có 36 thương hiệu viễn thông lọt vào bảng xếp hạng, tuy nhiên hầu hết thương hiệu đều giảm giá trị. Trong 5 năm qua, giá trị kết hợp của các thương hiệu viễn thông trong Brand Finance Global 500 bị đình trệ, chỉ đạt 558,4 tỷ USD vào năm 2020, so với con só 567,7 tỷ USD vào năm 2015. Trong khi đó, tất cả các lĩnh vực chính khác đều ghi nhận mức tăng đáng kể. Nhiều công ty viễn thông lớn chịu sức ép từ mọi phía vì sự xuất hiện của các ứng dụng nhắn tin OTT, ảnh hưởng đến doanh thu thoại và tin nhắn SMS, dẫn đến cạnh tranh khốc liệt về giá và giảm tỷ suất lợi nhuận.

Brand Finance thực hiện tổng hợp báo cáo trên 10 lĩnh vực tại 29 quốc gia, với quy mô mẫu trên 50.000 người lớn trên độ tuổi 18. Việc thu thập khảo sát được tổ chức trực tuyến (online) trong thời gian từ tháng 9 - 12 năm 2019.

Thảo luận