Tương lai ngành dịch vụ khách sạn sẽ ra sao sau đại dịch coronavirus

MOSKVA (Sputnik) - Lĩnh vực kinh doanh khách sạn sẽ thay đổi trong tương lai sau đại dịch coronavirus, Fox News đưa tin.
Sputnik

Theo tin đăng, một số khách sạn đã đưa ra những thay đổi căn cứ từ thực tế họ từng để các bác sĩ đã tiếp xúc với bệnh nhân bị nhiễm bệnh và buộc phải cách ly với gia đình sống trong khách sạn của mình.

Ví dụ, quy trình nhận phòng và trả phòng ở những khách sạn này hoàn toàn được thực hiện không có tiếp xúc trực tiếp, thang máy chỉ được phép sử dụng từng người một và tại lối vào khách hàng phải đo nhiệt độ. Ngoài ra, khách có nghĩa vụ phải tự mình thay khăn tắm, ga trải giường và để chúng trong túi riêng đặt ở ngoài cửa phòng, đối với rác cũng vậy.

Dự đoán sẽ xuất hiện những giấy tờ đặc biệt đối với du khách sau đại dịch coronavirus

Hơn nữa, hầu hết các khu vực chung - nhà hàng, quán bar, phòng tập thể dục và bẻ bơi - đều đóng cửa hoặc chỉ mở cửa theo quy định đặc biệt đảm bảo tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội. Sau khi khách trả phòng, việc dọn dẹp và khử trùng kỹ lưỡng phòng ở thường được thực hiện sau đó một ngày, rồi để phòng trống thêm ba ngày nữa mới nhận khách mới.

Cần lưu ý rằng tất cả các biện pháp này tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong việc phòng chống coronavirus lây lan. Chúng được cho là sẽ trở thành nền tảng cho các tiêu chuẩn mới về an toàn trong các khách sạn trên khắp thế giới trong tương lai.

Trước đó có thông tin chủ các khách sạn ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không từ chối cung cấp dịch vụ theo hình thức “trọn gói” hoặc “ăn buffet” bất chấp đại dịch coronavirus. Đồng thời, ông Miguel Miller, bếp trưởng của chuỗi khách sạn Iberostar nói rằng các khách sạn vẫn phải sửa đổi một số tiêu chuẩn của mình - ví dụ như hạn chế số người trong một bàn ở nhà hàng (tối đa chỉ 5 - 6 người) và kê bàn cách nhau một khoảng cách an toàn.

Thảo luận