Thị trường tiêu thụ mới
Tình trạng đình trệ về nhu cầu cacao được ghi nhận ở các nước Bắc Mỹ và châu Âu. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân là do sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng và xu hướng chuyển sang chế độ dinh dưỡng phù hợp của người dân ở các nước phát triển. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành tin rằng họ có thể giải quyết vấn đề này thông qua các thị trường tiêu thụ mới, trong đó dự kiến chủ yếu là Ấn Độ.
Theo ước tính của ICCO, mức tiêu thụ cacao bình quân đầu người ở nước này trong năm 2018 chỉ đạt 10% mức trung bình của thế giới.
“Ấn Độ là quốc gia duy nhất mà tôi thấy có tiềm năng tăng trưởng doanh số bán hàng. Khác với Trung Quốc, nước này đã có văn hóa ăn đồ ngọt, do vậy nên sẽ trở thành thị trường tiềm năng số một (đối với các nhà sản xuất cacao) trong tương lai”, - người đứng đầu ICCO Michel Arrion cho biết.
Theo dự báo của ông, đến năm 2023 mức tiêu thụ sản phẩm này tính theo bình quân đầu người ở Ấn Độ sẽ tăng 36% so với năm 2018.
Khủng hoảng trong ngành bia
Tình trạng khủng hoảng do coronavirus không chỉ ảnh hưởng đến ngành cacao, mà còn là một năm khó khăn đối với các ngành khác, chẳng hạn như các chủ kinh doanh bia, một mặt hàng dễ bị hư hỏng. Ở Anh, các quán rượu nước này trong thời kỳ đại dịch đã phải đổ bỏ 87 triệu vại bia, tương đương thiệt hại 453 triệu USD lợi nhuận. Tại Đức, các quán bia cũng phàn nàn về việc phải đổ bỏ đồ uống gây thiệt hại lên tới hàng triệu euro.