Máy bay quân sự Trung Quốc trong vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan đe dọa hòa bình khu vực

Người đứng đầu chính quyền Đài Loan, ông Su Zhenchang, cho biết việc máy bay của Không quân CHND Trung Hoa hoạt động trong vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan là hành động phá hoại hòa bình khu vực.
Sputnik

Cảnh giác cao độ

"Đài Loan cần cảnh giác. Trung Quốc đang ngày càng bước ra khỏi ranh giới quy định. Thế giới chứng kiến nhiều lần Trung Quốc phá hoại hòa bình khu vực và gây sức ép lên Đài Loan”, - ông nói với các phóng viên tại Đài Bắc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ ngừng hỗ trợ "Đài Loan ly khai"
Ông Su Zhenchang nói thêm, Đài Loan cần phải "tự tăng cường sức mạnh" và đoàn kết như một.
"Chỉ khi đó, các nước muốn thôn tính Đài Loan mới không dám dễ dàng sử dụng vũ lực. Chỉ khi chúng ta tự giúp mình thì người khác mới có thể giúp chúng ta", - ông Su Zhenchang nói thêm.
Trước đó, tham mưu trưởng Đài Loan Tsai Ing-wen đã nêu ưu tiên là cần phải hiện đại hóa quân đội của hòn đảo, tập trung vào việc sử dụng các vũ khí di động mới để khiến mọi cuộc tấn công của Trung Quốc trở nên tốn kém nhất có thể, biến Đài Loan thành "con nhím".

Máy bay của Trung Quốc ở Đài Loan

Truyền thông Đài Loan dẫn nguồn từ các nhà chức trách đưa tin rằng, một ngày trước đó, 56 máy bay của Không quân CHND Trung Hoa đã bay qua vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan. Tổng cộng, theo báo cáo, trong bốn ngày qua, 148 máy bay quân sự của Trung Quốc đại lục đã bay qua khu vực này.
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi hôm thứ Ba cho biết phía Nhật Bản đang theo dõi chặt chẽ tình hình và hy vọng rằng Đài Loan và Trung Quốc có thể giải quyết những khác biệt của họ thông qua đàm phán.
Đọc thêm: Không quân Trung Quốc thực hiện chuyến bay đạt kỷ lục ồ ạt đến vùng biển Đài Loan
Thảo luận