Hải Phòng: Không hoàn thành bài tập, 3 học sinh bị đánh bầm tím bằng thước

HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 26/1, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh ba học sinh lớp 3 tại trường tiểu học Ngũ Đoan, TP. Hải Phòng bị đánh bầm tím mông do không hoàn thành bài tập về nhà. Ngay lập tức vụ việc đã khiến dư luận bức xúc giữa hàng loạt vụ bạo hành trẻ em xảy ra gần đây.
Sputnik

Giáo viên chỉ đạo cán bộ lớp 'xử phạt’?

Cụ thể, tài khoản T.Đ đã chia sẻ trên trang cá nhân Facebook bày tỏ sự phẫn nộ khi em trai đang học tại lớp 3E Trường Tiểu học Ngũ Đoan và 2 bạn cùng lớp do không làm đủ bài tập về nhà nên bị cô giáo chủ nhiệm tên V.T.H dùng thước gỗ đánh.
Kèm theo bài đăng là hình ảnh vết thương bầm tím của 3 học sinh đã được làm mờ nhưng vẫn nhìn rõ thương tích. Sau khi bị đánh, các em khi về nhà muốn ngồi phải quỳ gối, nằm úp sấp, không dám tắm, đêm mê sảng và không dám đi học. Thấy trẻ có biểu hiện lạ nên gia đình kiểm tra và phát hiện sự việc.
Cảnh báo 'shock' tâm lý khi học sinh đi học trở lại
Gia đình các học sinh bị đánh đều rất bức xúc và phản ánh sự việc đến Ban Giám hiệu nhà trường và cô giáo V.T.H. đã đến xin lỗi. Tuy nhiên, sau đó cô H. phủ nhận việc đánh học sinh, vết thương là do các bạn trong ban cán sự gây ra.

“Cô giáo có quy định bạn nào không hoàn thành quá nửa số bài tập về nhà sẽ bị đánh đòn nên ban cán sự lớp vụt bạn tím mông chứ không phải cô giáo đánh như phản ánh trên Facebook”, đại diện nhà trường thông tin với báo chí.

Cảnh tỉnh giáo dục 'đòn roi', lỗ hổng trong thi hành án ly hôn

Động thái từ cơ quan chức năng

Liên quan vụ việc trên, phía trường Tiểu học Ngũ Đoan thông tin trên Dân Trí, sau khi tiếp nhận phản ánh, nhà trường đã vào cuộc xác minh và xử lý nghiêm nếu có.
Đồng thời, trường cũng đã xác định có việc một số học sinh trong ban cán sự lớp đã đánh bạn bằng thước.
Được biết, cô giáo V.T.H. mới ra trường và được nhận làm giáo viên hợp đồng tại Trường Tiểu học Ngũ Đoan.
Một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Kiến Thụy, cho biết đang phối hợp với các ngành làm rõ vụ việc và sẽ có thông tin sau khi có kết quả.
“Tôi quá hoảng loạn và sợ hãi”, thực tập sinh người Việt bị đánh đập ở Nhật Bản

Dùng học sinh trị học sinh không còn là hiện tượng cá biệt

Trong thực tế, chuyện giáo viên dùng học sinh để trị học sinh không còn là hiện tượng cá biệt. Để giúp thầy cô quản lý lớp tốt ngay cả thời gian giáo viên không có giờ dạy không ít thầy cô đã bỏ công sức xây dựng và huấn luyện cho mình một dàn cán sự năng động có uy với bạn bè.
Các cán bộ lớp này sẽ theo dõi các bạn trong lớp bất kể lúc nào, từ giờ học đến giờ chơi. Vì có quyền, có sự “bảo kê” của giáo viên nên những học sinh này thường lấn át bạn bè trong lớp.
Tình tình hình sức khỏe bé gái 3 tuổi bị bạo hành với 9 chiếc đinh găm vào đầu
Nếu không ưng điều gì từ bạn, không vừa mắt ai, những hành động cùng lời nói của người đó cũng được ghi vào sổ theo hướng "có tội". Điều này vô hình chung đã tạo ra một nhóm các em học sinh "lạm quyền” và từ đó nạn bạo lực học đường cũng xảy ra. Đây là một cách giáo dục sai nhưng không phải giáo viên nào cũng nhìn thấy được.
Trở lại sự việc học sinh Trường Tiểu học Ngũ Đoan bị đánh bầm mông, sau khi làm rõ là bạn nào đánh, nhận lệnh của ai, đánh bao nhiêu roi và hình thức đánh như thế nào, những thầy cô giáo đang sử dụng hình thức “dùng học sinh trị học sinh” cần rút ra cho mình một bài học sâu sắc trong việc giáo dục nhân cách cho các em.
Thảo luận