FESCO mở ra cơ hội mới cho thương mại giữa Việt Nam và Nga

MOSKVA (Sputnik) - Một cuộc họp của các chuyên gia FESCO với các khách hàng và đối tác diễn ra tại Vladivostok. Các bên đã thảo luận về các cơ hội và triển vọng mới cho sự phát triển của tuyến vận tải container trực tiếp FESCO VIETNAM DIRECT LINE (FVDL), kết nối các cảng Việt Nam với cảng biển Thương mại Vladivostok.
Sputnik

Triển vọng lớn

“Việc đưa vào khai thác tuyến trực tiếp kết nối các cảng của Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng với Cảng biển Thương mại Vladivostok là một bước đi quyết định đối với sự phát triển ngoại thương và quan hệ hữu nghị giữa hai nước chúng ta. Thời gian và chi phí giao hàng giảm đáng kể sẽ giúp hàng hóa đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn. Tại FESCO chúng tôi luôn lắng nghe mong muốn của doanh nghiệp và tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động của các dịch vụ ngoại thương hàng hải”, - Alexander Priskoka, Giám đốc thương mại của chi nhánh Vận tải Tích hợp FESCO tại Vladivostok cho biết.

Cuộc họp của chuyên gia FESCO với khách hàng và đối tác tại Vladivostok
Tại buổi tiếp, Trưởng phòng Kinh tế Thương mại Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Hồng Thanh ghi nhận nhận có nhiều triển vọng phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước. Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga đang tăng lên hàng năm, việc mở đường biển trực tiếp sẽ tạo thêm cơ hội hợp tác kinh tế giữa hai nước.

“Hoạt động của công ty chúng tôi liên quan đến hậu cần và lưu kho hàng hóa. Chúng tôi đã làm việc với FESCO trong một thời gian dài và nhìn thấy triển vọng lớn trong việc mở một tuyến đường biển trực tiếp giữa hai quốc gia chúng ta. Có lẽ trong tương lai Việt Nam sẽ trở thành đầu mối trung chuyển hàng hóa từ các nước thứ ba đến Nga”, - ông Đỗ Quốc Việt, Tổng Giám đốc công ty “Porto-Franco 70”, thành viên thường trực của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Nga cho biết.

Cuộc họp của chuyên gia FESCO với khách hàng và đối tác tại Vladivostok

FESCO khai trương tuyến tàu biển thường xuyên từ Việt Nam sang Nga

Tuyến container đường biển sẽ do đội tàu FESCO khai thác và hoạt động theo tuyến Vladivostok (Nga) - Hải Phòng (Việt Nam) - Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) - Ninh Ba (Trung Quốc) – Vladivostok (Nga). Thời gian vận chuyển trên đường từ các cảng Việt Nam đến VMTP là 9-12 ngày.
Trước đây, Tập đoàn đã cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Nga, tuy nhiên, việc khai trương tuyến FVDL thường xuyên sẽ cho phép Tập đoàn nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng do không phải xếp lại container tại các cảng trung chuyển, giảm thời gian giao hàng và tăng đáng kể năng lực của hành lang vận tải giữa hai nước.
Chuyến tàu chở hàng đầu tiên từ Việt Nam cập cảng Vladivostok
Thảo luận