Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Kiev yêu cầu gửi một đoàn quốc tế đến nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Dmitry Kuleba nói ông đã kêu gọi lập phái đoàn quốc tế đến nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, trong đó có đại diện của IAEA và các chuyên gia quân sự Liên hợp quốc.
Sputnik
Nga đã yêu cầu một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày 11 tháng 8 liên quan đến cuộc tấn công của Kiev vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Người đứng đầu IAEA, Rafael Grossi, đã quyết định cắt ngang kỳ nghỉ của mình và có kế hoạch tham gia cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc do Nga triệu tập về nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
IAEA tham gia cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye do Nga triệu tập

"Tôi kêu gọi gửi một đoàn quốc tế tới nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye dưới sự đồng hành của IAEA, tôi đề xuất đưa các chuyên gia quân sự của Liên Hợp Quốc vào đó, vì phải có các chuyên gia có chuyên môn liên quan để đánh giá về các mối đe dọa quân sự đối với cơ sở", - Kuleba cho biết tại một cuộc họp bao.

Theo ông, Kiev nhất định phải tổ chức một đoàn như vậy càng sớm càng tốt. Ông cũng nói thêm những người tham gia phái đoàn phải đến nhà ga trong lãnh thổ do Ukraina kiểm soát.
Thảo luận