Áo dự đoán việc dỡ bỏ dần các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga

MOSKVA (Sputnik) - Trong tương lai, Liên minh châu Âu có thể bắt đầu dỡ bỏ dần các lệnh trừng phạt đối với Nga. Kịch bản này được Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Wiener Zeitung.
Sputnik

Các biện pháp trừng phạt là một công cụ linh hoạt, nhưng chúng ta vẫn còn xa điều đó. Tôi thực sự hy vọng một lúc nào đó chúng ta sẽ trở lại thời điểm mà ngoại giao có thể thành công”, - nhà ngoại giao nói. Theo ông, các lệnh trừng phạt chỉ có thể được dỡ bỏ sau khi xung đột Nga-Ukraina kết thúc.

Đồng thời, ông đề xuất Vienna như một nền tảng cho các cuộc đàm phán giữa Moskva và Kiev. Schallenberg cũng kêu gọi các nước EU không đi quá xa trong việc hạn chế thị thực đối với người Nga.

“Điều quan trọng là... tuân theo một cảm giác cân bằng và không đi quá xa. Đó sẽ là dừng nhập cảnh hoàn toàn cho tất cả 144 triệu người Nga, - ông nói.

Nghị sĩ Đức: Nga sử dụng các lệnh trừng phạt chống Nga

Danh sách trừng phạt

Ngoài ra, Schallenberg đảm bảo EU sẽ không loại bất kỳ người Nga nào khỏi danh sách trừng phạt.

“Liên minh châu Âu thống nhất về vấn đề này, chế độ trừng phạt sẽ không bị thay đổi. Và các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân cũng sẽ được gia hạn mà không thay đổi danh sách”, - nhà ngoại giao nói.

Thảo luận