Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

CEO «Rosatom» nói về thành tố chính trị trong kết luận của IAEA với nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia của IAEA biết rõ ai đang pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, họ truyền cấc thông tin cần thiết từ nhà máy đến Vienna có trụ sở của tổ chức, nhưng sau đó thành tố chính trị được thêm vào kết luận của IAEA. Đó là tuyên bố do ông Alexei Likhachev, CEO của tập đoàn Nhà nước «Rosatom» đưa ra.
Sputnik

“Họ là những người thông thạo và có học thức, họ hiểu rõ điều gì đang thực sự diễn ra, từ đâu và cái gì bay đến địa bàn nhà máy", - ông Likhachev nói trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Pavel Zarubin ở chương trình «Matxcơva. Điện Kremlin. Putin» trên kênh truyền hình «Rossiya 1».

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Hội đồng thống đốc IAEA vi phạm nghiêm trọng điều lệ cơ quan trong nghị quyết về ZNPP

"Dễ hiểu là họ truyền thông tin theo chế độ trực tuyến đến Vienna. Ở giai đoạn nào đó, người ta thêm vào biên bản cả thành tố chính trị, là thành tố chính trị thiên kiến về tình hình xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, cũng giống như xung quanh chiến dịch quân sự đặc biệt nói chung", - CEO đứng đầu tập đoàn «Rosatom» bổ sung.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở Châu Âu về số lượng tổ máy (6) và công suất. Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đã được quân đội Nga bảo vệ từ tháng Ba. Bộ Ngoại giao nhấn mạnh lý do Lực lượng vũ trang Nga làm nhiệm vụ bảo vệ nhà máy điện trên quan điểm ngăn ngừa rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ.
Quân đội Ukraina đã tấn công lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân nhiều lần kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Các cuộc pháo kích trở nên thường xuyên hơn kể từ ngày 5 tháng 8. Hậu quả là 2 tổ máy hoạt động không hết công suất.
Thảo luận