Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc nói về sức ép của phương Tây đối với ông Guterres

MATXCƠVA (Sptunik) - Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres đang phải chịu sức ép dữ dội từ các nước phương Tây. Đó là tuyên bố do Phó đại diện thứ nhất của LB Nga tại tổ chức thế giới, ông Dmitry Polyansky nêu ra trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Sputnik

"Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina đã bộc lộ rõ vấn đề tồn tại lâu nay của Ban Thư ký Liên Hợp Quốc và các tổ chức trong hệ thống", - Phó Đại sứ Polyansky nói khi trả lời câu hỏi về cách đánh giá đường lối của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và các cơ cấu của tổ chức nói chung về cuộc khủng hoảng Ukraina.

Tổng thư ký LHQ Guterres: Các cảng châu Âu đưa ra tín hiệu cho việc vận chuyển phân bón của Nga
Theo lời nhà ngoại giao, chuyện ở đây nói về sức ép hống hách của đại diện các quốc gia phương Tây «trong hàng lãnh đạo của quan chức quốc tế». Như ông Polyansky chỉ ra, Nga và phần lớn các nước đang phát triển đã phải tranh đấu với vấn đề này suốt thời gian dài, nhưng tiến trình rất chậm chạp còn sự phân bố địa lý của các chức vụ gắn với quy mô đóng góp, và «không tìm được giải pháp nhanh chóng nào ở đây»

"Trong tương quan này, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đang chịu áp lực to lớn từ phía các nước phương Tây, bên cạnh ráo riết thúc đẩy chương trình nghị sự thiếu cân bằng của họ thông qua nhân sự, còn không hề ngần ngại gây áp lực lên Ban Thư ký, kể cả ông Tổng thư ký, bằng những khoản «đóng góp tự nguyện» của họ mà khối lượng có thể sánh với nghĩa vụ bắt buộc", - Phó Đại sứ Polyansky nhấn mạnh.

Thảo luận