"Đã đến lúc rời đi." Người Anh phàn nàn về những vấn đề với người tị nạn Ukraina

MOSKVA (Sputnik) - Người Anh phàn nàn về việc không thể hỗ trợ người tị nạn Ukraina do giá cả tăng cao, khoảng 50 000 người Ukraina có thể không có thể chỗ ở vào năm 2023, tờ Mirror viết.
Sputnik
Hơn một phần tư số người tài trợ nhà ở cho người Ukraina có ý định ra khỏi chương trình này khi cam kết nhà ở sáu tháng hết hạn. Điều này có nghĩa là khoảng 20 000 người tị nạn có thể không có nhà vào mùa đông và đến năm 2023, con số sẽ tăng lên 50 000 người, các nhà hoạt động cho biết.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo, Karen Reeve, 54 tuổi và chồng Alan, 56 tuổi, cho biết họ đã nhận 5 người tị nạn Ukraina vào tháng 4, nhưng chi phí sinh hoạt tăng cao khiến họ "lo lắng tuyệt vọng".

“Chúng tôi nhận một khoản thanh toán 350 bảng cho năm người và số tiền đó không đủ để trang trải chi phí nếu mọi thứ tiếp tục tăng lên. Và khi các khoản thanh toán kết thúc, thì sao?, họ hỏi.

Tại Southport, nhà vật lý học 72 tuổi đã nghỉ hưu John Siddle đã tổ chức chỗ ở cho một cặp vợ chồng trẻ. Người hưu trí Siddle lo lắng các khoản thanh toán sẽ không đủ chi phí sưởi ấm tầng cao nhất của ngôi nhà nơi hai người khách của ông sinh sống.
Tháng trước, Bộ trưởng Người tị nạn Harrington thúc giục chính phủ tăng gấp đôi các khoản thanh toán hàng tháng lên 700 bảng một tháng để chống lạm phát. Nhưng Bộ Tài chính vẫn chưa công bố bất kỳ kế hoạch nào để cải thiện hỗ trợ.
Độc giả của tờ báo lá cải của Anh cho rằng do tình hình giá cả, nhiều người sẽ phải từ chối giúp đỡ người Ukraina.

“Tôi tự hỏi có bao nhiêu người đã để họ vào nhà của mình bây giờ hối tiếc và muốn đuổi họ ra khỏi nhà vì những lý do khác ngoài vấn đề tài chính? Nếu không thể tìm thấy những người khác sẵn sàng tiếp nhận, họ cần phải quay trở lại Ukraina. Họ không có quyền hưởng những ngôi nhà mà các gia đình Anh đã phải chờ đợi trong nhiều năm”, - một trong những bình luận viết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người tị nạn Ukraina hủy hoại gia đình một triệu phú người Anh

“Họ nên đến EU, chúng ta giúp họ đủ rồi”, - một độc giả khác viết.

Người tị nạn Ukraina

Theo thông tin chính thức từ Văn phòng Cao ủy LHQ về người tị nạn, từ ngày 24-2 đến 5-7, khoảng 8,8 triệu người đã rời Ukraina.
Thảo luận