Tổng thống Putin: Lenin, Stalin và Nikolai II đã đưa nước Nga trở thành cường quốc

MATXCƠVA (Sputnik) – Chưa trôi qua nhiều thời gian để đánh giá đầy đủ công lao của Vladimir Lenin, Iosif Stalin, Nikolai II, nhưng cùng với nhiều việc khác, các nhân vật này đã làm cho nước Nga trở thành cường quốc. Đó là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Sputnik

"Các bạn biết đấy, tôi lúc thì viết trong văn bản này, lúc thì gạch bỏ những danh tính như Nikolai II, Lenin, Stalin. Xét theo mọi điều, theo góc độ quan điểm lịch sử, còn chưa trôi qua nhiều thời gian để đưa ra những đánh giá khách quan đầy đủ, không kết nối với bối cảnh chính trị hiện tại", - Tổng thống Putin nói tại buổi hòa nhạc nhân kỷ niệm 1160 năm khai sinh Nhà nước Nga.

Ông nói thêm rằng tất cả những nhân vật này đã làm cho nước Nga trở thành một cường quốc.
Tổng thống Putin: Nga sẽ theo đuổi chính sách đáp ứng lợi ích của mình

"Nhưng tất cả họ - chính khách, thợ thuyền, binh sĩ, người tiên phong, nhà khoa học, bậc khổ hạnh và thánh nhân, và chính yếu nhất là toàn thể nhân dân của chúng ta - đã làm cho nước Nga trở thành một cường quốc thế giới, tự quyết định vận mệnh của mình", - nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý.

Nga không khuất phục trước mọi hăm doạ và không từ bỏ chủ quyền của mình

Nga sẽ không lặp lại những sai lầm trong quá khứ và sẽ không từ bỏ chủ quyền của mình, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Qua 1.160 năm, chúng ta đã biết chắc rằng đối với Nga nếu suy yếu chủ quyền dù chỉ là tạm thời, nếu từ bỏ lợi ích quốc gia thì sẽ là nguy hiểm tiêu vong", - ông Putin nói tại nghi lễ kỷ niệm trọng thể hôm thứ Tư.
Theo lời ông, «trong những thời kỳ như vậy, chính sự tồn tại của nước Nga bị đe dọa».
Ông Putin: Phương Tây luôn cố gắng làm mất uy tín chính sách quốc gia của Nga
"Chúng ta sẽ không bao giờ phạm những sai lầm tương tự. Chúng ta sẽ không khuất phục trước mọi sự tống tiền và hăm dọa, và không bao giờ phản bội hoặc đánh mất chủ quyền của mình", - ông Putin nói thêm.

Chính quyền hùng mạnh ở LB Nga sẽ luôn chỉ phục vụ nhân dân

Chính quyền hùng mạnh và có trách nhiệm ở Nga sẽ luôn chỉ phục vụ người dân của đất nước mình. Đó là tuyên bố do Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu ra hôm thứ Tư trong buổi hoà nhạc trọng thể kỷ niệm 1.160 năm khai sinh Nhà nước Nga.

"Chính quyền hùng mạnh và đầy trách nhiệm trong Nhà nước của chúng ta luôn phục vụ và sẽ chỉ phục vụ nhân dân Nga. Và sự hỗ trợ của chính quyền này về mọi vấn đề then chốt trong chương trình nghị sự đối nội và đối ngoại là cơ sở cho sự phát triển bền vững, an toàn của đất nước chúng ta như là một trong những trung tâm của thế giới đa cực công bằng đang hình thành hiện nay", - nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Thảo luận