Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc: Bắc Kinh tuân thủ lập trường khách quan về cuộc khủng hoảng Ukraina

MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc sẽ tiếp tục tuân thủ lập trường "khách quan và công bằng" đối với cuộc khủng hoảng Ukraina, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi) cho biết tại cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.
Sputnik
Hai ông Vương Nghị và Sergey Lavrov đã gặp nhau hôm thứ Tư theo giờ địa phương bên lề Đại hội đồng LHQ ở New York. Thông cáo được công bố hôm thứ Năm trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, trong cuộc họp, các bên đã trao đổi quan điểm về vấn đề Ukraina.

"Ông Vương Nghị nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục kiên định lập trường khách quan và công bằng, thúc đẩy hòa bình và đàm phán", - tuyên bố viết.

Hy vọng đối thoại

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng rằng tất cả các bên sẽ không từ bỏ đối thoại và kiên quyết giải quyết các vấn đề an ninh thông qua đàm phán hòa bình.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga và Trung Quốc trong IAEA đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết về Ukraina
Trong cuộc gặp, ông Vương Nghị cho rằng Nga và Trung Quốc cần làm sâu sắc hơn tương tác chiến lược, thúc đẩy hợp tác thực tế chất lượng cao và tham gia tích cực vào quản trị toàn cầu, cùng ứng phó với các thách thức toàn cầu.
Thảo luận