Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Viện cộng đồng của DNR đánh giá kết quả trưng cầu dân ý

MATXCƠVA (Sputnik) – Những vụ pháo kích của Kiev và sự diệt chủng của chế độ này đối với cư dân của Donbass đã khiến cho các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga trở thành kỷ lục về số lượng cử tri, và những vùng này đã "bỏ đi về bến Nga", Alexander Kofman, chủ tịch Viện cộng đồng của DNR cho biết.
Sputnik
Tỷ lệ cử tri đi bầu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc DNR gia nhập LB Nga là 97,51%, hơn 2,1 triệu cử tri đã bỏ phiếu.

“Ukraina trong vòng 8 năm qua đã làm mọi thứ để cuộc trưng cầu dân ý hiện tại được công nhận là chưa từng có về số lượng cử tri và kết quả khả quan. Kết quả mà chúng tôi thu được về tỉ lệ cử tri đi bầu, cũng như về kết quả muốn sáp nhập với Nga, là độc nhất vô nhị trên thế giới. Ukraina, với những vụ pháo kích của mình, với chủ nghĩa diệt chủng đối với người dân Nga, với chính sách chủ nghĩa dân tộc, đã làm tất cả để những khu vực thân Nga này rời về bến cảng Nga", - ông Kofman nói với Sputnik.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngày cuối cùng của cuộc trưng cầu dân ý
Ông gọi các thành viên của ban bỏ phiếu, cử tri và quan sát viên tham gia các cuộc trưng cầu dân ý là những anh hùng bởi họ đã "men theo bờ tường nhà dưới làn pháo kích để tới được các điểm bỏ phiếu."
"Tám năm trước, tôi đã cảnh báo rằng Ukraina sẽ tan tác như một tấm chăn mục nát, và giờ đây điều này đang xảy ra. Kharkov, Dnepropetrovsk, khu vực Kiev đang hướng đến chúng tôi với niềm hy vọng. Ukraina đã phá hủy hoàn toàn tình trạng nhà nước của mình", - Kofman nói.

Kết quả trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%.
Đại diện một số nước phương Tây, trong đó có EU, cho biết không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, các quan sát viên quốc tế, bao gồm cả những người từ các nước EU, đã theo dõi cuộc trưng cầu dân ý và xác nhận về việc người dân thể hiện ý chí tự do của mình.
Thảo luận