Truyền thông: Anh bắt đầu từ bỏ giáo dục đại học do khủng hoảng

MATXCƠVA (Sputnik) - Sinh viên ở Anh đang gặp khó khăn do lạm phát, khiến các công việc lương tối thiểu trở nên hấp dẫn hơn, Ben Waltman, nhà kinh tế nghiên cứu cấp cao tại IFS cho biết, được Bloomberg trích dẫn.
Sputnik
"Việc cắt giảm các khoản vay dành cho sinh viên sẽ đẩy các sinh viên có thu nhập thấp bỏ qua việc học đại học", - ông nói.
Cụ thể, mức giảm là 11% so với giai đoạn 2020-2021.
Cần nhấn mạnh việc gia tăng giá lương thực và giá điện ảnh hưởng chủ yếu đến các bộ phận dân cư nghèo nhất. Học phí cao tại các trường đại học Anh luôn là một vấn đề nhức nhối đối với sinh viên từ các gia đình thu nhập thấp, và trong cuộc khủng hoảng hiện nay, giáo dục đại học lại càng trở nên khó tiếp cận.
Anh dự đoán một cuộc khủng hoảng nhân đạo trong bối cảnh giá cả tăng
Mặc dù giáo dục đại học vẫn được coi là một khoản đầu tư tốt, các công việc có ngay sau khi tốt nghiệp trung học hiện đang trở nên hấp dẫn hơn đối với công dân Anh, tác giả của bài báo kết luận.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Thảo luận