Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ấn phẩm Hoa Kỳ cho biết nếu đảng Cộng hòa chiến thắng thì điều gì sẽ chờ đợi Kiev

MATXCƠVA (Sputnik) - Dòng hỗ trợ tài chính cho Ukraina có thể nhanh chóng cạn kiệt nếu Đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào Quốc hội Hoa Kỳ. Đây là tin đưa của tờ The Washington Post.
Sputnik
Ishaan Tarur, tác giả bài báo, nhận định gần đây ngày càng có nhiều đại diện nổi bật của đảng Cộng hòa ủng hộ việc bãi bỏ sự ủng hộ đối với chế độ Kiev. Trong số đó có Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Green, Thủ lĩnh phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy, và ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho Thượng viện Hoa Kỳ ở Ohio, JD Vance.
“Tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở giai đoạn khi mà chúng ta đã cung cấp đủ tiền cho Ukraina, tôi thực sự nghĩ vậy… Người châu Âu cần phải tiến thêm một bước. Và, thành thật mà nói, nếu người Ukraina và châu Âu biết rằng Mỹ sẽ không có ý định thanh toán hóa đơn mãi thì họ sẽ phát biểu một cách độc lập hơn” , - tác giả trích dẫn Vance.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Đảng Cộng hòa ít quan tâm đến cuộc chiến ở Ukraina
Tarur cũng nhấn mạnh rằng việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tích cực trở lại chính trường cũng không mang lại điềm báo tốt cho Kiev.

“Tôi thấy một đoàn tàu chở hàng đang tăng tốc - và đó là Trump và hoạt động của ông ấy chống lại viện trợ cho Ukraina. Nếu các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện chiếm được đa số ghế, họ sẽ phản đối mọi chính sách của Joe Biden, bao gồm cả đường hướng trong cuộc xung đột ở Ukraina. Sẽ có một cuộc khủng hoảng thực sự, khi phe Cộng hòa chiếm đa số tại Hạ viện từ chối hỗ trợ thêm cho Ukraina”, - Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Murphy từ bang Connecticut ủng hộ ý kiến ​​này.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Thảo luận