Hàn Quốc thôi không đóng băng các sáng kiến thương mại với Nga

MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc đã khôi phục lại các sáng kiến thương mại với Nga, hai bên đã ký kết thỏa thuận về việc bắt đầu kết nối vận tải đa phương thức giữa một trung tâm nông nghiệp gần Matxcơva và cảng Donghae của Hàn Quốc, dịch vụ báo chí của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm tỉnh Matxcơva nói với các phóng viên.
Sputnik

"Thỏa thuận đã được ký kết với thị trưởng thành phố Donghae của Hàn Quốc và đại diện của các doanh nghiệp Hàn Quốc để triển khai kết nối vận tải đa phương thức giữa Trung tâm nông nghiệp Selyatino gần Matxcơva và cảng Donghae của Hàn Quốc thông qua các cảng của Vladivostok. Ô tô Hàn Quốc và các hàng hóa công nghiệp khác sẽ được chuyển đến thị trường Nga bằng container", - ông Georgy Filimonov, Phó Chủ tịch Chính quyền Khu vực Matxcơva, phụ trách Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm, cho biết.

Khu công nghiệp Donghae

Ông cũng làm rõ rằng các sản phẩm nông nghiệp của Nga, cũng như các sản phẩm chế biến gỗ, sẽ được xuất khẩu sang Donghae. Theo Filimonov, thỏa thuận này “rã đông” các sáng kiến ​​chính thức Nga-Triều bị ngừng suốt ba năm nay.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hàn Quốc không công nhận sự sáp nhập Nga của 4 khu vực
Andrey Hollandtsev, chủ tịch hội đồng quản trị và đồng sở hữu của Công ty cổ phần dịch vụ Slavtrans và Công ty cổ phần Agrohub Selyatino, lưu ý về kế hoạch thành lập các cơ sở chế biến chung trong đặc khu kinh tế của khu công nghiệp Donghae.
Hollandtsev cũng làm rõ rằng, đặc biệt, các sản phẩm để sản xuất thức ăn chăn nuôi, bột mì và cá minh thái đông lạnh sẽ được cung cấp cho Hàn Quốc thông qua Selyatino Agrohub.

"Trong thời gian tới sẽ có kế hoạch tổ chức việc cung cấp thịt bò, thịt lợn và thịt gà sang Hàn Quốc", - doanh nhân cho biết.

Thảo luận