- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hàn Quốc không công nhận sự sáp nhập Nga của 4 khu vực

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhKỷ niệm sự gia nhập của DNR và LNR vào Nga
Kỷ niệm sự gia nhập của DNR và LNR vào Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc không công nhận các cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các vùng Kherson và Zaporozhye, hoặc việc các khu vực này sáp nhập Nga, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố.
Hôm thứ Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đứng đầu các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson đã ký thỏa thuận về việc sáp nhập các khu vực vào Nga và hình thành các chủ thể mới trong thành phần Liên bang Nga.

"Chính phủ của chúng tôi cực lực lên án hành động xâm lược Ukraina của Nga, vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc. Chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập của Ukraina phải được tôn trọng. Chính phủ Hàn Quốc không công nhận các cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức tại các khu vực Donetsk, Lugansk, Zaporozhye và Kherson, như cũng như việc Nga thôn tính lãnh thổ Ukraina", - theo nội dung tuyên cáo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề sáp nhập Nga

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề sáp nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các vùng Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%.
Phó Đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Dmitry Polyanskiy - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga phản ứng trước tuyên bố của Tổng thư ký LHQ về cuộc trưng cầu dân ý
Các cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức trong bối cảnh áp lực trừng phạt và tuyên bố từ phương Tây về sự cần thiết của quá trình đàm phán giữa Moskva và Kiev. Nhiều quốc gia đã tuyên bố không công nhận kết quả bỏ phiếu. Khi trả lời Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Nga tuyên bố rằng bằng cách không công nhận các cuộc trưng cầu dân ý, phương Tây đang thể hiện tiêu chuẩn kép.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала