Truyền thông: Erdogan từ chối tham gia diễn đàn để không phải nghe những lời trách móc từ Hoa Kỳ

MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan lẽ ra sẽ phải tham gia một diễn đàn an ninh quốc tế ở Halifax, Canada, nhưng ông từ chối, Politico dẫn lời các thượng nghị sĩ Mỹ đưa tin.
Sputnik
"Ban đầu trong chương trình nghị sự có bài phát biểu của ông ấy, theo kế hoạch cũng có sự tham gia của một số quan chức Thổ Nhĩ Kỳ khác", - ấn phẩm dẫn lời Thượng nghị sĩ Jin Shaheen, người đứng đầu phái đoàn quốc hội tại hội nghị.
Theo Politico, Thổ Nhĩ Kỳ lấy lý do từ chối tham gia sự kiện này là vì "sự cần thiết phải duy trì thỏa thuận ngũ cốc của Ukraina." Tuy nhiên, theo Thượng nghị sĩ Jim Risch, ông Erdogan có lẽ không muốn bị các nhà lập pháp Mỹ khiển trách vì đã "trì hoãn" việc gia nhập NATO của Thụy Điển và Phần Lan.
Erdogan: Hoa Kỳ không phải là lối thoát duy nhất đối với Thổ Nhĩ Kỳ khi cần máy bay chiến đấu

Phần Lan và Thụy Điển muốn gia nhập NATO

Vào ngày 18 tháng 5, trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, Phần Lan và Thụy Điển đã đệ trình đơn xin gia nhập liên minh lên Tổng thư ký NATO. Cho đến nay, chỉ còn hai quốc gia trong số 30 quốc gia chưa phê chuẩn đơn xin gia nhập NATO của Thụy Điển và Phần Lan, đó là Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ.
Thảo luận