Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Điện Kremlin bình luận về lời đồn đại về việc Nga có kế hoạch rời khỏi ZNPP

Matxcơva (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov bác bỏ thông tin cho rằng Nga đang chuẩn bị rời khỏi nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Sputnik
Khi được yêu cầu bình luận về tuyên bố của người đứng đầu Energoatom Ukraina rằng ông thấy các dấu hiệu cho thấy Nga chuẩn bị rút khỏi ZNPP, Peskov nói:
"Không cần phải tìm kiếm những dấu hiệu nào đó ở nơi mà chúng không có và không thể có."
Trước đó vào thứ Hai, các nhà chức trách của Energodar cho biết thông tin về việc Nga có kế hoạch rời khỏi ZNPP là giả mạo.
"Các phương tiện truyền thông đang tích cực lan truyền thông tin giả mạo rằng Nga được cho là đang có kế hoạch rút khỏi Energodar và rời khỏi ZNPP. Thông tin này là không đúng sự thật", - chính quyền cho biết trong thông điệp đăng trên kênh Telegram của mình.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nỗ lực chiếm ZNPP của quân đội Ukraina ở Energodar đã bị đẩy lùi
Với tư cách là một trong những bằng chứng, chính quyền đã trích dẫn một tuyên bố về kế hoạch tạo nguồn cung cấp điện dự phòng cho Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Ngoài ra, tuần trước hai tổ máy đã bắt đầu được chuyển sang chế độ tắt nóng để cung cấp nhiệt cho cư dân của Energodar.
Các nhà chức trách cho biết, theo đúng kế hoạch đề ra, hiện nhân sự trong nhà máy đang được chuyển giao sang chịu quyền tài phán của tổ chức điều hành Nga, các nhân viên đang được cấp hộ chiếu công dân Liên bang Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Thảo luận