- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nỗ lực chiếm ZNPP của quân đội Ukraina ở Energodar đã bị đẩy lùi

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhnhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã thực hiện nỗ lực đổ bộ bằng thuyền ở Energodar để chiếm nhà máy điện hạt nhân, trận chiến diễn ra trong vài giờ, cuộc tấn công của đối phương bị đẩy lùi, Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng nước Nga", thành viên hội đồng chính của quản lý khu vực Zaporozhye, nói với Sputnik.
Trước đó tin đưa rằng đêm qua quân đội Ukraina đã tấn công tòa nhà chính quyền Energodar từ hệ thống MLRS HIMARS của Mỹ, cây cầu ở lối vào thành phố và trạm biến áp Luch cũng bị hư hại.

Nỗ lực đổ bộ của Ukraina

"Đêm qua, một nhóm lớn các thuyền đổ bộ chất đầy chiến binh của lực lượng tác chiến đặc biệt, đã rời khu vực phía nam của thành phố Zaporozhye và các hướng khác. Một chiếc tàu lớn tải trọng cũng đã đi cùng với họ trong vài giờ. Sau các vụ pháo kích vào thành phố, địch đã định đổ bộ, định chiếm nhà máy điện hạt nhân. Trận giao tranh diễn ra trong vòng ba giờ rưỡi đồng hồ. Nỗ lực đổ bộ của địch đã bị đẩy lùi", - ông Rogov nói.

Theo ông, có ít nhất 30 chiếc thuyền đã tham gia vào cuộc đổ bộ.
Zaporozhye NPP ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina tấn công các công trình hạ tầng của Zaporozhye NPP
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала