Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích truyền thông phương Tây im lặng về vụ rò rỉ dầu lớn nhất ở Mỹ

Moskva (Sputnik) - Quan chức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thắc mắc tại sao các phương tiện truyền thông Mỹ và các tổ chức phi chính phủ lớn lại im lặng, không đưa tin về vụ tràn dầu lớn nhất ở Hoa Kỳ trong vòng 10 năm qua.
Sputnik
Thứ Sáu tuần trước, được biết rằng hơn 14.000 thùng dầu đã đổ xuống dòng suối ở bang Kansas của Hoa Kỳ do rò rỉ quy mô lớn tại đường ống dẫn dầu Keystone lớn thuộc sở hữu của TC Energy, Reuters đưa tin. Theo Reuters, đây là vụ tràn dầu thô lớn nhất ở Mỹ trong gần một thập kỷ qua.
"Bạn đã nghe nói gì về Đường ống dẫn dầu Keystone của Hoa Kỳ-Canada chưa? Và về thực tế là một trong những thảm họa môi trường lớn nhất thập kỷ gần đây đã xảy ra ở biên giới các bang Kansas và Nebraska của Hoa Kỳ?... Nhân tiện nói thêm, các tổ chức phi chính phủ môi trường lớn và các chi nhánh của họ ở Hoa Kỳ và Canada (Greenpeace USA, Greenpeace Canada, Nature Conservancy Canada, WWF, EDF, EICES, FFI, Global Green, IUCN, Birdlife International) đều im tiếng" – bà Zakharova viết trên Telegram của mình.
Sở hữu trữ lượng dầu mỏ lớn, vì sao Việt Nam vẫn phải nhập lượng lớn dầu thô?

"Sự kiện không thuận lợi"

Bà Zakharova nhấn mạnh rằng các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin về vụ tai nạn một cách nhỏ giọt, vì tin đó "không có lợi", vì "chương trình nghị sự xanh". Đại diện Bộ Ngoại giao Nga thắc mắc tại sao không có các bài "tố cáo" của CNN, vốn luôn tích cực viết về các vụ việc tương tự ở các quốc gia khác.
"Làm sao một thảm họa như vậy lại có thể xảy ra dưới thời các nhà dân chủ, vốn được biết đến với sự thiên vị về môi trường? Hóa ra sinh thái là sinh thái, nhưng chính trị thì phải luôn theo đúng quy trình" – bà Zakharova kết luận.
Thảo luận