Cảnh sát đưa nhà hoạt động Greta Thunberg ra khỏi nơi biểu tình ở Đức

MOSKVA (Sputnik) - Nhà hoạt động người Thụy Điển Greta Thunberg đã bị cảnh sát đưa ra khỏi nơi biểu tình phản đối kế hoạch khai thác than tại làng Lutzerath ở Đức, báo Welt đưa tin.
Sputnik
Được biết ngày hôm đó có vài trăm người biểu tình đã tập trung gần làng. Vào thời điểm này, ngôi làng đã được dọn sạch và chuẩn bị tháo dỡ hết nhà cửa tại đó. Trong số những người biểu tình có hoạt động môi trường Thunberg.
Theo trang tin dẫn thông báo của cơ quan khẩn cấp cho biết, khi nhóm người tiến về phía mỏ than nâu Garzweiler đã đụng độ với cảnh sát. Việc tới gần khu mỏ bị cấm.
Cảnh sát đã sử dụng dùi cui và bình xịt hơi cay trước khi bao vây những người biểu tình. Được biết, lực lượng an ninh đã đưa Thunberg đi, sau đó khám xét cô.
Greta Thunberg đến trại của các nhà hoạt động vì môi trường ở Lutzerath (Đức) và lên án cảnh sát
Sáng thứ Tư tuần trước, cảnh sát bắt đầu dọn dẹp Lutzerath thuộc bang North Rhine-Westphalia. Công ty năng lượng RWE của Đức chuẩn bị khai thác than trong khu vực. Theo nghị quyết, ngôi làng phải đưa hết cư dân ở đó đi trước cuối tháng 1. Tuy nhiên, các nhà hoạt động môi trường phản đối việc khai thác mỏ muốn giữ lại Lutzerath: họ đến ở trong những ngôi nhà mà cư dân cũ đã chuyển đi.
Trong quá trình dọn dẹp công trình những người biểu tình đã chống lại cảnh sát. Một số nhà hoạt động sử dụng pháo hoa, gạch đá và chai xăng chống trả. Trong khi đụng độ hơn 70 nhân viên an ninh đã bị thương. Đến thứ Hai, khu định cư đã được giải phóng hoàn toàn khỏi những người biểu tình.
Thảo luận