Châu Âu cần những nhà lãnh đạo mới

Matxcơva (Sputnik) - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Ý Antonio Tajani tin rằng châu Âu không có chính sách đối ngoại và quốc phòng thực sự, có "quá nhiều đố kị" giữa các quốc gia.
Sputnik

"Châu Âu không có chính sách đối ngoại thực sự, cũng như không có chính sách phòng thủ. Chúng ta luôn đi sau người Mỹ. Lực lượng phòng vệ lại cũng thực hiện chính sách đối ngoại. Chúng ta đi sau và chúng ta đã nói về điều từ năm 1954", - ông nói với tờ báo la Stampa.

Ông Tajani lưu ý sự cần thiết phải có "các nhà lãnh đạo châu Âu" trong khi ở EU có "rất nhiều các nhà lãnh đạo quốc gia".

"Châu Âu cần thiết cho thế giới. Ngay cả Đức, quốc gia hùng mạnh nhất, cũng không thể đảm nhận vị trí này. Chúng ta đang thiếu những người như Angela Merkel, cựu Thủ tướng Đức", - Bộ trưởng Italy nói.

Chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ: Châu Âu đã giáng đòn đầu tiên vào sự ổn định năng lượng của chính mình

Không phải là thực tế tốt nhất

Ngoại trưởng Ý cũng cho biết ông lo ngại về khả năng leo thang xung đột vũ trang ở Ukraina. Theo ông, "điều kiện thực tế không phải là tốt nhất".

"Chúng ta phải làm mọi thứ để xung đột không bao giờ được lan rộng. Cả NATO và châu Âu, những quốc gia có nghĩa vụ giúp đỡ Ukraina, đều không gây chiến với Nga, chúng ta không đánh nhau với Nga", - ông Tajani nói

Ông nhấn mạnh rằng "tiếp tục tìm kiếm một con đường hòa bình cũng là một phần trong việc giúp đỡ Ukraina".
Thảo luận