Người Trung Quốc chỉ trích quan chức NATO vì tuyên bố 'nguy hiểm' về Nga

Matxcơva (Sputnik) – Độc giả Trung Quốc khi bình luận về tuyên bố của chính trị gia NATO, đồng ý ở quan điểm cho rằng những lời tuyên bố như vậy có thể dẫn thế giới đến một cuộc xung đột hạt nhân.
Sputnik
Trước đó, trả lời phỏng vấn ấn bản RTP tiếng Bồ Đào Nha, Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO Rob Bauer lưu ý rằng liên minh sẵn sàng đối đầu trực tiếp với Nga. Nhà lãnh đạo quân sự nói thêm rằng sản xuất công nghiệp của các quốc gia trong liên minh nên được tái định hướng vào lĩnh vực quân sự.
Độc giả của tờ Guancha bình luận về lập trường của NATO. Một trong những độc giả đã chia sẻ nỗi lo sợ của mình rằng Hoa Kỳ sẽ buộc Nga không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Và trong trường hợp này, câu trả lời của Mỹ sẽ không chỉ nhắm vào Nga mà còn nhắm vào Trung Quốc với tư cách là một đồng minh tiềm năng.
Các nhà bình luận khác than thở rằng châu Âu đang hùa theo Mỹ, thậm chí có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh của chính họ. Cũng có ý cho rằng Mỹ sẽ ngại va chạm với Nga và không nên tính đến những tuyên bố của Mỹ làm gì.
NATO tuyên bố sẵn sàng đối đầu trực tiếp với Nga

NATO tập trung vào đối đầu

Nước Nga đã nhiều lần lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang nhằm mục đích đối đầu. Như thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, việc khối này lan tỏa rộng hơn nữa sẽ không thể đảm bảo an toàn cho châu Âu. Moskva nhiều lần bày tỏ lo ngại về việc tăng cường xây dựng lực lượng NATO trên lục địa và thường thông báo về các hoạt động chưa từng có của NATO gần biên giới phía Tây của Nga.
Thảo luận