Hàn Quốc và Mỹ tập trận chung với máy bay chiến đấu và máy bay ném bom

MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã tiến hành tập trận không quân chung với các máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.
Sputnik

"Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã tiến hành tập trận không quân chung với sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược B-1B và máy bay chiến đấu tàng hình F-22 và F-35B của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ nhằm thể hiện "ý chí và khả năng" của Washington trong việc chống nguy cơ đe dọa từ phía Triều Tiên", - Yonhap cho biết.

Theo hãng tin này, cuộc tập trận được tổ chức trên Biển Hoàng Hải vào thứ Tư và là cuộc diễn tập đầu tiên như vậy trong năm nay. Các máy bay chiến đấu F-35A của Không quân Hàn Quốc cũng tham gia cuộc tập trận.
Tổng thống Hàn Quốc nói về khả năng tập trận hạt nhân với Mỹ

Lý do tập trận chung

"Cuộc tập trận chung lần này cho thấy mong muốn và khả năng của Mỹ trong việc cung cấp khả năng răn đe mở rộng mạnh mẽ và hiệu quả nhằm đối phó với nguy cơ đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên", - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí mở rộng phạm vi tập trận chung trong năm 2023. Hoa Kỳ cam kết kiềm chế CHDCND Triều Tiên với toàn bộ các phương tiện, kể cả tiềm năng hạt nhân.
Thảo luận