Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Zelensky phàn nàn về sự thiếu tinh thần chiến đấu của những người Ukraina đang "nghỉ" ở hậu phương

MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky phàn nàn về hiện tượng thiếu tinh thần và động lực của những người Ukraina "nghỉ ngơi" ở các thành phố không gần chiến tuyến.
Sputnik

"Sự kiên cường của chúng tôi phụ thuộc vào vũ khí và động lực. Động lực không chỉ được cung cấp bởi các đối tác, mà còn bởi tinh thần trong nước. Ngay từ đầu cuộc chiến, tinh thần mạnh mẽ hơn. Tất cả chúng ta đều tham chiến. Ở các thành phố nơi có không có xâm lược, chúng tôi hoàn toàn có cảm giác rằng tất cả chúng ta đang ở trong cuộc chiến. Bây giờ ở một số thành phố, tôi thấy rằng họ đang đi nghỉ", - Zelensky nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh EU-Ukraina ở Kiev.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky thừa nhận việc cung cấp xe tăng phương Tây không thay đổi được tình thế

Cần nâng cao tinh thần chiến đấu

Ông kêu gọi các nhà báo Ukraina và nước ngoài đoàn kết càng sớm càng tốt và nâng cao tinh thần của những người Ukraina đang "nghỉ ngơi" ở hậu phương, nhắc nhở họ về những hành động chiến sự đang diễn ra.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là ngăn chặn trận tái chiến, ngăn chặn cuộc xâm lược đã xảy ra. Chúng tôi có mọi cơ hội, nhưng chúng tôi cần hiểu rằng chúng tôi đang có chiến tranh", - Zelensky nói thêm.

Trước đó, quân đội Ukraina giải thích việc gia tăng các trường hợp phân phát giấy triệu tập nhập ngũ ở những nơi đông người là do công dân không muốn liên lạc và tiếp xúc với nhân viên văn phòng đăng ký quân sự và nhập ngũ tại nơi cư trú. Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng người Ukraina tránh làm việc chính thức vì sợ nhận được lệnh triệu tập đăng lính tại nơi làm việc.
Thảo luận