- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan tình báo Pháp: Ông Zelensky đang lôi kéo NATO vào cuộc chiến với Nga

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev
Tổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Vladimir Zelensky trong quá trình yêu cầu NATO cung cấp máy bay chiến đấu và tên lửa đang cố gắng lôi kéo liên minh vào một cuộc xung đột quân sự với Nga, còn các nước phương Tây đã đạt đến một mức độ leo thang đối đầu mới với Liên bang Nga.
Đó là ý kiến của cựu lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quân đội Pháp (DRM), Tướng Christophe Gomart.
Trước đó, trong một tuyên bố trên trang web của Văn phòng Tổng thống Ukraina, có thông tin cho rằng ông Zelensky sau khi các nước phương Tây tuyên bố ý định cung cấp xe tăng cho Ukraina, đã bắt đầu yêu cầu hỗ trợ dưới dạng máy bay và tên lửa.

"Tôi không biết năm 2023 sẽ có gì cho chúng ta, nhưng chúng ta đã thấy rằng tổng thống Ukraina muốn có nhiều máy bay chiến đấu. Để thay đổi cán cân quyền lực, ông ấy muốn tấn công và tiếp tục tấn công. Tôi nghĩ ông ấy sẽ kéo NATO vào cuộc chiến này. Chúng ta đã thấy bước tiếp theo - tại sao không yêu cầu cấp tàu chiến vào ngày mai và cuối cùng là cả binh lính nữa?" – ông Gomart nói trong một cuộc phỏng vấn với Valeurs Actuelles.

Theo ông, các nước phương Tây đang "đạt đến một cấp độ mới" trong việc leo thang xung đột với Nga.

"Chúng ta bắt đầu với việc cung cấp vũ khí hạng nhẹ rồi đến việc cung cấp xe tăng hạng nặng. Các nước phương Tây đang dần bị lôi kéo vào cuộc chiến", – cựu lãnh đạo tình báo quân đội cho biết.

Tiểu đoàn NATO triển khai ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
NATO tuyên bố sẵn sàng đối đầu trực tiếp với Nga

Thông điệp từ Nga gửi tới các nước NATO

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO liên quan tới việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang"đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала