Bà Baerbock liệu có cơ hội trở thành Thủ tướng Đức?

MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock hiện không mấy cơ hội giành được vị trí Thủ tướng, vì vậy đảng «Xanh» khó có thể cố gắng phá vỡ liên minh hiện tại để tổ chức bầu cử sớm. Đó là nhận xét do chuyên gia Nikolai Topornin PGS Luật châu Âu tại MGIMO đưa ra với Sputnik.
Sputnik
Trước đó, tờ báo Pháp Journal du Dimanche dẫn nguồn ngoại giao đưa tin rằng bà Baerbock muốn tranh chức Thủ tướng nước này trong trường hợp giải thể Quốc hội do tình hình ở Ukraina.

"Tôi cho rằng giả định này chỉ mang tính chất lý thuyết. Tôi coi cơ hội tổ chức các cuộc bầu cử Quốc hội sớm là rất nhỏ", - chuyên gia này tuyên bố.

Điều kiện nào để bà Baerbock trở thành Thủ tướng?

"Để Annalena Baerbock ứng cử Thủ tướng, liên minh Chính phủ hiện tại do ông Olaf Scholz đứng đầu và đảng Dân chủ-Xã hội cần phải từ chức. Trong khi đó kết quả các cuộc thăm dò dư luận không thể hiện rằng liên minh do bà Baerbock đại diện được đánh giá rất cao", - chuyên gia nói thêm.

Ông Topornin nhắc rằng các cuộc bầu cử gần đây vào Hạ viện Berlin cho thấy đảng «Xanh» theo sát nút đảng Dân chủ-Xã hội.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Đức Baerbock: Nga có thể "làm cho cả thế giới hạnh phúc"
Thảo luận