Truyền thông Trung Quốc gọi lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga là "cử chỉ tượng trưng"

Moskva (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt mới của phương Tây đối với Nga và những nỗ lực cô lập nước này đang kéo dài cuộc khủng hoảng Ukraina và làm giảm cơ hội đối thoại hòa bình, The Global Times viết.
Sputnik
Vòng cô lập và trừng phạt mới đây của phương Tây đối với Nga càng làm mờ mịt thêm triển vọng đàm phán hòa bình và sẽ chỉ dẫn đến đổ máu nhiều hơn.
Các tác giả lưu ý rằng các hạn chế mới dự kiến sẽ có tác động rất hạn chế đối với Nga.
Cổng thông tin trích dẫn lời ông Li Ziguo, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc:
“Đây chỉ là những cử chỉ mang tính biểu tượng và ngoại giao của các nước phương Tây để bày tỏ sự thất vọng của họ”.
Các nhà quan sát của Thời báo Hoàn cầu khẳng định rằng các nước phương Tây đã sử dụng hết kho vũ khí trừng phạt của họ đối với Moskva.
EU thông qua gói trừng phạt thứ mười chống Nga
Nhà nghiên cứu Zhang Hong tại Viện Nghiên cứu Nga, Đông Âu và Trung Á thuộc Học viện Khoa học xã hội Trung Quốc, cho biết việc Nga ngày càng bị cô lập trên trường quốc tế và các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt chỉ làm giảm triển vọng đàm phán hòa bình hoặc các biện pháp chính trị để giải quyết xung đột.
“Những hành động bốc đồng như vậy có thể giúp các nước phương Tây trút bỏ nỗi thất vọng và cảm thấy dễ chịu hơn trong chốc lát, nhưng điều này sẽ dẫn đến đổ máu nhiều hơn, nhiều nạn nhân hơn và thậm chí thiệt hại nhiều tài sản hơn, vì nó sẽ càng châm ngòi cho xung đột”, - chuyên gia Zhang Hong nhấn mạnh.
Hôm thứ Bảy, ngày 25 tháng 2, Liên minh châu Âu đã công bố trên tạp chí chính thức gói trừng phạt thứ mười chống Nga. Các hạn chế sẽ ảnh hưởng đến hơn 120 cá nhân và tổ chức của Nga.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Thảo luận